ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีหนุน "มัส แครี่ รูล"

กีฬา
4 ก.ค. 56
05:02
127
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีหนุน "มัส แครี่ รูล"

ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ยืนยันผู้ประกอบการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก หรือเคเบิลทีวี ควรปฏิบัติตามกฎของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ที่กำหนดให้รายการกีฬาสำคัญจะต้องมีการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก

หลังจากเกิดปัญหาจอดำทางฟรีทีวีในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 ซึ่งบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดยอ้างว่าเป็นข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จนทำให้ภายหลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย หรือ กสทช.ต้องออกกฎมัส แครี่ รูล กำหนดให้รายการกีฬาสำคัญๆ จะต้องมีการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี 
 
ล่าสุด นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะผู้ประกอบการพร้อมปฏิบัติตามกฎของ กสทช. และมองว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ ควรปฏิบัติตาม เพื่อยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักมากกว่าผลประโยชน์ทางธุรกิจ
 
นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้จะมีการยื่นประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 ที่ประเทศตุรกี และหากมีการเปิดประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียก็จะยื่นประมูลด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งยืนยันว่าหากได้ลิขสิทธิ์การแข่งขันทั้ง 2 รายการจะไม่มีปัญหาจอดำเกิดขึ้นเหมือนในยูโร 2012 อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง