"มูรินโญ่"นำทัพ"เชลซี"เดินทางถึงไทย

กีฬา
12 ก.ค. 56
14:15
68
Logo Thai PBS
"มูรินโญ่"นำทัพ"เชลซี"เดินทางถึงไทย

ทีมเชลซี เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยโจเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันให้ลูกทีมเล่นเต็มที่เพื่อเอาใจแฟนบอลเชลซีในเมืองไทย

เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมทำกิจกรรมในเมืองไทยไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค. โดยเชลซีชุดใหญ่ภายใต้การหวนกลับมาคุมทีมครั้งที่ 2 ของ โจเซ่ มูรินโญ่ มีโปรแกรมเตะฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมสิงห์ ออลสตาร์ ในวันที่ 17 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

สำหรับเชลซีชุดนี้ขาดนักเตะตัวหลักที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจจากฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น ฆวน มาต้า, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ออสก้าร์ และ ดาวิด หลุยซ์ แต่บรรดาแฟนบอลเชลซีที่มารอรับถึงสนามบินก็ไม่ผิดหวังที่ได้เห็นนักเตะในดวงใจของพวกเขาอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่, ปีเตอร์ เช็ก, เอดอง อาซาร์, แอชลี่ย์ โคล รวมถึงนักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมอย่าง อังเดร ชูร์เล่, มาร์ค ชวาเซอร์ และ เควิน เดอ บรุนย์
 
หลังจากนั้น ทีมเชลซีได้เดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เเละสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนเดินทางเข้าที่พัก ซึ่ง มูรินโญ่ พร้อมด้วย ปีเตอร์ เช็ก และ อังเดร ชูร์เล่ ได้ร่วมแถลงข่าวการมาทัวร์ที่เมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยมูรินโญ่ที่จะคุมเชลซีอย่างเป็นทางการนัดแรกหลังย้ายมาจากรีล มาดริด ยืนยันจะให้ลูกทีมเล่นอย่างเต็มที่เพื่อแฟนบอล
 
ถือเป็นครั้งแรกของ เชลซี ที่เดินทางมาเมืองไทยนับตั้งแต่คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกสมัยแรกเมื่อปี 2012 โดยเชลซีจะพบทีมสิงห์ออลสตาร์ วันที่ 17 ก.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น. ก่อนหน้านี้ เชลซีชุดใหญ่เคยเดินทางมาทัวร์ที่เมืองไทยในปี 2011 ปรากฎว่า ครั้งนั้น เชลซี ถล่มทีมออลสตาร์ไทยลีกไปขาดลอย 4-0 สำหรับเชลซีจะเดินทางออกจากเมืองไทยในวันที่ 18 ก.ค.เพื่อไปเก็บตัวปรีซีซั่นต่อที่ประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง