3 ตำนานนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสอนทักษะฟุตบอลเยาวชนไทย

กีฬา
12 ก.ค. 56
14:31
138
Logo Thai PBS
3 ตำนานนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสอนทักษะฟุตบอลเยาวชนไทย

บรรดาผู้ปกครอง รวมถึงเยาวชนชาวไทย ต่างดีใจที่ได้ร่วมเรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากตำนานนักเตะเเมนฯยูไนเต็ด เเม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆก็ตาม

 3 ตำนานนักเตะเเมนยู นำโดย ไบรอัน ร็อบสัน, เเอนดี้ โคล เเละเดนนิส เออร์วิน ได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ทางด้านฟุตบอล รวมทั้งสอนเทคนิคฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนจากโครงการโคเวอร์โค้ชชิ่ง อย่างเป็นกันเอง ที่สนามสิงห์ฟุตบอลปาร์ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของทีมเเมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางมาไทยในครั้งนี้ ส่งผลให้บรรดาผู้ปกครอง โดยเฉพาะอดีตนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทยอย่าง มาลินี เกษมุติ ที่ประทับใจกับกิจกรรมในวันนี้ (12 ก.ค.) เนื่องจากเปิดโอกาสให้บุตรหลานของตัวเองได้เรียนรู้ประสบการณ์ทางด้านฟุตบอล เเละยังเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญในการก้าวสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต

พอเสร็จจากกิจกรรมเปิดคลินิคสอนฟุตบอล ทีมนักเตะเเมนยูชุดนี้ ที่ไม่มีนักเตะตัวหลักอย่าง เวย์น รูนี่,โรบิน ฟานเพอร์ซี่,ชินจิ คากาวะ เเละเนมานย่า วิดิช ได้ทำการฝึกซ้อมโชว์ต่อหน้าเเฟนบอลที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในการเตรียมทีมลงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเกมเเรกกับทีมสิงห์ออลสตาร์ ที่มีปิยะพงษ์ ผิวอ่อน คุมทีม โดยมี ลีซอ ธีรเทพ วิโณทัย เป็นกัปตันทีม เเละมีธีระศิลป์ เเดงดา ลงล่าตาข่าย โดยในการเเข่งขันครั้งนี้ นักเตะเเมนฯ ยูไนเต็ดทุกคนจะสวมเสื้อสกรีนชื่อเป็นภาษาไทย

ที่สำคัญยังมีกิจกรรมประมูลเสื้อของนักเตะ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือสาธารณกุศลอีกด้วย เเละหลังจบการเเข่งขันทีมเเมนยู เตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศออสเตรเลียทันที สำหรับสถานที่พักของนักเตะเเมนยูที่โรงเเรมโฟร์ซีซั่นนั้น ได้พักอยู่บริเวณชั้น 5 ทั้งชั้น และทางโรงแรมจะล็อกลิฟต์ ไม่ให้จอดที่ชั้น 5 ยกเว้นคณะของทีมแมนฯ ยูเท่านั้น สำหรับเรื่องอาหารการกินของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ไม่ได้ร้องขออาหารไทย เพราะทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมทีมโภชนาการมาเอง เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่การเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่อย่างเต็มรูปแบบ มีเพียง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เท่านั้น ที่โพสท์ข้อความลงเฟซบุ๊คว่าอยากลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นของเมืองไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง