แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้รวมดาราไทยลีก 0-1 ครั้งแรกในรอบ 38 ปี

กีฬา
14 ก.ค. 56
03:19
138
Logo Thai PBS
แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้รวมดาราไทยลีก 0-1 ครั้งแรกในรอบ 38 ปี

ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของเดวิด มอยส์ ประเดิมการทัวร์ช่วงปรีซีซั่นด้วยการแพ้ทีมรวมดาราไทยลีกไป 0-1 ถือเป็นความพ่ายแพ้ต่อนักเตะไทยครั้งแรกในรอบ 38 ปี

ฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ทีมรวมดาราไทยลีก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามราชมังคลากีฬาสถานกว่า 4 หมื่นคน

ทีมรวมดาราไทยลีก ของ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มีลีซอ ธีรเทพ วิโณทัย เป็นกัปตันทีม เเละส่ง ธีระศิลป์ เเดงดา กับ มาริโอ ยูรอฟกี้ ลงทำเกมรุก ขณะที่ฝั่งเเมนฯ ยู เดวิด มอยส์ ส่งไรอัน กิ๊กซ์ ลงทำเกมรุก, ไมเคิ้ล คาริก คุมเกมเเดนกลาง เเละให้ เเดนนี่ เวลเบ็ค ลงล่าตาข่าย

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมมีโอกาสพอกันแต่ก็ขาดๆเกินๆ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมได้แค่ 5 นาที เป็นรวมดาราไทยลีกที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากการทำเกมของ แดกโน่ เซียก้า มาหน้าเขตโทษ ก่อนไหลให้ ลีซอ ยิงเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังเสียประตูแมนฯ ยู ก็บุกหนักหวังทวงประตูคืน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้ จบเกมเป็นรวมดาราไทยลีกที่ชนะ แมนฯ ยู ไปได้ 1-0 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี ที่นักเตะไทยสามารถเอาชนะทีมปีศาจแดงได้สำเร็จ จากการมาทัวร์ประเทศไทยทั้งหมด 5 ครั้ง เเละนี่นับเป็นผลงานเกมเเรกในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของเดวิด มอยส์ หลังจากนักเตะเเมนยู เพิ่งทำการฝึกซ้อมได้เพียง 10 วัน

โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน นักเตะแมนฯยู ก็ออกเดินทางต่อไปยังประเทศออสเตรเลียทันที เพื่อลงเตะกับทีม เอลีก ออลสตาร์ ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง