เกิดเหตุยิงเจ้าของหนังสือพิมพ์อาชญากรรมชายแดนใต้ ตร.คาดเหตุเปิดโปงบ่อน

ภูมิภาค
17 ก.ค. 56
01:46
104
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงเจ้าของหนังสือพิมพ์อาชญากรรมชายแดนใต้ ตร.คาดเหตุเปิดโปงบ่อน

เกิดเหตุเจ้าของหนังสือพิมพ์อาชญากรรม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ถูกยิงบาดเจ็บ สาเหตุเชื่อว่า มาจากเรื่องการนำเสนอข่าวเปิดโปงบ่อนการพนัน และ แหล่งอบายมุขในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

มีกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 2 คน ขับรถกระบะใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงรถกระบะนายปรเมศร์ วงศ์บุตรรอด เจ้าของหนังสือพิมพ์อาชญากรรม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บาดเจ็บ

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี รุดเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมเก็บปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ที่ตกบนถนน ปัตตานี-ยะลา ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนตำรวจพบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปรเมศร์ ขับรถกระบะคันดังกล่าวกลับจาก จ.ยะลา เพื่อเดินทางกลับบ้านที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะเดียวกันมีกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งขับรถกระบะตามมาจาก จ.ยะลา เมื่อสบโอกาสได้ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิง 7 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า สาเหตุไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ แต่มาจากเรื่องการนำเสนอข่าวเปิดโปงบ่อนการพนัน และ อบายมุขใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก่อนจะถูกยิงพบว่านายปรเมศร์ เดินทางไปเคลียร์เรื่องการนำเสนอข่าวบ่อนการพนันกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง แต่ไม่สามารถเคลียร์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง