มูรินโญ่ นำทีมเชลซี เยือนไทยครั้งแรก

กีฬา
17 ก.ค. 56
14:07
142
Logo Thai PBS
มูรินโญ่ นำทีมเชลซี เยือนไทยครั้งแรก

แฟนบอลเชลซีจะได้ชมนักเตะซูเปอร์สตาร์หลายคนที่จะเดินทางมาเมืองไทยแล้ว และเป็นครั้งแรกของ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่มีโอกาสเยือนเมืองไทยหลังกลับมาคุมทีมเชลซี ครั้งที่ 2

สโมสรเชลซีเดินทางมาเมืองไทย ภายใต้การคุมทีมของ อังเดร บียาส โบอาส เมื่อ 2 ปีที่แล้ว (2554) ก่อนจะถล่มชนะทีมออลสตาร์ไทยลีกในขณะนั้นไปขาดลอย 4-0 จากผลงานของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ ฟลอรองส์ มาลูด้า

การมาปรีซีซั่นที่เมืองไทยอีกครั้งของเชลซีในปีนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เชลซีคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป 2 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก และ ยูโรป้าลีก ซึ่งครั้งนี้แฟนบอลสิงโตน้ำเงินครามมีโอกาสได้เจอกับเจ้าของฉายา เดอะ สเปเชี่ยล วัน โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้พาเชลซีคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

มูรินโญ่ ประกาศในทันทีที่เดินทางถึงเมืองไทย ว่าต้องการชัยชนะ และให้ลูกทีมเล่นอย่างเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทย แม้เชลซีชุดนี้จะขาดนักเตะหลายคนที่ขอพักหลังเจอศึกหนักจากฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพอย่าง มาต้า, ตอร์เรส, ออสก้าร์ และ ดาวิด ลุยซ์

เกมคืนนี้กับทีมสิงห์ ออลสตาร์ เป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ มูรินโญ่ ตั้งแต่กลับมาคุมทีมเชลซีรอบที่ 2  ซึ่ง มูรินโญ่ ได้เปิดเผยถึง 11 ผู้เล่นตัวจริงมาแล้ว โดยจะแบ่งเป็น 2 ชุดแบ่งกันเล่นในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ซึ่งชุดแรกประกอบด้วยนักเตะตัวหลักได้แก่ ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ มิคาเอล เอสเซียง ส่วนชุด 2 นำโดย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, เอดอง อาซาร์ , เดมบ้า บา, รามิเรส และ วิคเตอร์ โมเซส ส่วนทีมสิงห์ ออลสตาร์ ปรับเปลี่ยนผู้เล่นยกชุดจากนัดแรกที่ชนะ แมนยูไนเต็ด 1-0 รวมถึงลีซอ ธีระเทพ วิโนทัย เหลือเพียงแค่ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีมคนเดียว โค้ชตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หวังลึกๆว่าทีมจะสามารถเอาชนะเชลซีได้เช่นกัน โดยเตรียมใช้คู่กองหน้า คลีตัน ซิลวา ลงล่าตาข่ายร่วมกับ โรแม็ง กัสมี่

สำหรับวันพรุ่งนี้(18 ก.ค.2556) มูรินโญ่ จะนำลูกทีมเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และ อินโดนีเซีย เป็นการส่งท้ายปรีซีซั่นที่เอเชีย และในเดือนสิงหาคม เชลซี ต้องเดินทางข้ามทวีปไปทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา โดยพบกับ อินเตอร์ มิลาน ทีมเก่าของ มูรินโญ่ วันที่ 1 ส.ค.2556 ซึ่งนอกจาก อินเตอร์แล้ว ยังมีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เอซี มิลาน และ บาเลนเซีย ร่วมรวมแข่งขันรายการนี้ด้วย

โดยเชลซีจะประเดิมสนามนัดแรกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดสแตมฟอร์ดบริดจ์พบทีมน้องใหม่อย่าง ฮัลล์ ซิตี้ ต่อด้วยศึกหนักบุกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 26 ส.ค.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง