จนท.เร่งซ่อมราง และกู้โบกี้รถไฟ จ.แพร่ คาดใช้งานได้ตามปรกติวันนี้

ภูมิภาค
18 ก.ค. 56
01:26
71
Logo Thai PBS
จนท.เร่งซ่อมราง และกู้โบกี้รถไฟ จ.แพร่ คาดใช้งานได้ตามปรกติวันนี้

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังเร่งซ่อมราง และกู้โบกี้รถไฟที่ประสบอุบัติเหตุตกรางในจังหวัดแพร่ ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน และคาดว่าจะเดินรถได้ตามปกติเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม

คนงาน และ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งระดมกำลังเข้าซ่อมรางรถไฟ และนำรถยกเข้ากู้ตู้โบกี้ 7 โบกี้ ของรถไฟขบวนด่วนพิเศษสายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางระหว่างสถานีปากปาน และ สถานีแก่งหลวง อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 24 คน

เจ้าหน้าที่คาดว่า จะซ่อมรางรถไฟที่เสียหายเสร็จภายในคืนวันที่ 17 กรกฎาคม และสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม หากไม่มีฝนตกหรือเครื่องจักรขัดข้อง

พ.ต.ท.เด่น ตันไชย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเด่นชัย ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหมอนซิเมนต์รถไฟหัก และ สลักรวมทั้งรางรถไฟ มีขนาดเล็กกว่ามาตรฐาน คาดว่าเมื่อรถไฟเคลื่อนขบวนผ่าน แรงกระแทกทำให้สลักยึดเหล็กรางรถไฟหลุด จนเป็นสาเหตุให้รถไฟตกรางดังกล่าว

สำหรับเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ นับเป็นเหตุรถไฟตกรางครั้งที่ 8 ในเส้นทางสายเหนือนับตั้งแต่ต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชน และ ภาคประชาสังคมในภาคเหนือ เรียกร้องให้ภาครัฐ เรียกร้องให้ปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายเหนือให้มีความปลอดภัยมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง