"ปลอดประสพ" เตรียมชง ครม.สร้างประตูระบายน้ำบางบัวทอง 400 ล้านบาท

การเมือง
19 ก.ค. 56
06:50
47
Logo Thai PBS
"ปลอดประสพ" เตรียมชง ครม.สร้างประตูระบายน้ำบางบัวทอง 400 ล้านบาท

"ปลอดประสพ" ยืนยัน ไม่ได้ขัดแย้ง "บรรหาร" เตรียมขอครม.สร้างประตูระบายน้ำบางบัวทอง 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ารัวฟังความเห็นประชาชนเดือนสิงหาคมนี้

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยยืนยันว่า ไม่มีปัญหาขัดแย้งกับ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมที่บ้านพิษณุโลก โดยระบุว่า ได้พูดคุยกันเรื่องการแก้ไข และการจัดการน้ำ ซึ่งนายบรรหารยัง ได้ให้คำแนะนำ โดยเฉพาะการสร้างประตูระบายน้ำเชื่อมแม่น้ำเจ้าพระยากับแม่น้ำท่าจีน และระบบสูบน้ำ

ทั้งนี้เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีในการอนุมัติงบประมาณก่อสร้างประตูระบายน้ำบางบัวทอง งบประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในงบประมาณของการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท โดยนายปลอดประสพ ระบุว่า งบประมาณจำนวนดังกล่าวไม่มากจนเกินไป เนื่องจากต้องการให้สามารถทำได้ทั้งระบายน้ำ และเรือผ่าน ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) ยังทำงานร่วมกันได้ดี เพราะเป็นช่วงปฏิบัติการ ที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่กรมชลประทานจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในเดือนสิงหาคมนี้ เตรียมเปิดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชน เรื่องการบริหารจัดการน้ำ โดยมีสถาบันการศึกษา และนักวิชาการ เป็นตัวกลางในการรับฟัง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน และจะใช้งบประมาณในส่วนนี้กว่า 100 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง