พุทธศาสนิกชนหลายจังหวัดร่วมแห่เทียนพรรษา ไปถวายวัด

ภูมิภาค
21 ก.ค. 56
04:09
111
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนหลายจังหวัดร่วมแห่เทียนพรรษา ไปถวายวัด

พุทธศาสนิกชนในหลายจังหวัดร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา ก่อนนำไปถวายตามวัดต่างๆ ซึ่งในปีนี้ (56) มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ประชาชนในหลายจังหวัด อาศัยช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เดินทางไปทำบุญและถวายเทียนพรรษาตามวันหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร จ.พิษณุโลก ประชาชนร่วมหล่อเทียนเข้าพรรษา 12 นักษัตย์ จำนวน 79 ต้น เพื่อนำไปมอบให้กับวัดที่ยังขาดแคลน

ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต ใน จ.เชียงใหม่ ร่วมฟังธรรมเทศนา พร้อมทั้งร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษา ก่อนนำไปถวายให้กับวัดใกล้โรงเรียน เช่นเดียวกับราคาขายดอกบัวใน จ.นครสวรรค์ที่แพงขึ้นถึง 3 เท่าตัว ทำให้เกษตรกรปลูกบัวใน ต.บึงเสนาท มีรายได้เพิ่มขึ้น

พุทธศาสนิกชนใน จ.ยโสธร,จ.ศรีสะเกษ และ จ.หนองบัวลำภู ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา พร้อมถวายผ้าอาบน้ำฝนและเครื่องสังฆภัณฑ์ แด่พระสงฆ์ตามวัดต่างๆในพื้นที่ ก่อนจะร่วมลงนามและกล่าวคำปฏิญาณงดเหล้าช่วงเข้าพรรษา

คณะอาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมหล่อเทียนพรรษาจำนวน 9 ต้น ก่อนจะนำไปถวายวัดในพื้นที่ ช่วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ส่วนที่ จ.สตูล นักเรียนและ ครูโรงเรียนบ้านคลองขุด ร่วมกันนำต้นเทียนพรรษาไปถวายวัดในหมู่บ้าน

ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พุทธศาสนิกชน นำบุตรหลานไปร่วมอุปสมบทตามวัดใกล้บ้านในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา เช่นเดียวกับบรรยากาศ การซื้อสินค้าและเครื่องสังฑภัณฑ์ในจังหวัดอ่างทอง ที่ปีนี้ค่อนข้างคึกคัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง