"เคราโด้ มาร์ติโน่" เตรียมรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมบาร์เซโลน่า

กีฬา
23 ก.ค. 56
08:19
99
Logo Thai PBS
"เคราโด้ มาร์ติโน่"  เตรียมรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมบาร์เซโลน่า

สโมสรบาร์เซโลน่า เตรียมประกาศเเต่งตั้ง เคราโด้ มาร์ติโน่ อดีตกุนซือทีมชาติปารากวัย เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมภายในคืนนี้

หลังจาก ตีโต้ บีลาโนบ้า อำลาตำแหน่งกุนซือบาร์เซโลน่า ด้วยเหตุผลทางด้านสุขภาพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 ก.ค.2556) ล่าสุด สโมสรบาร์เซโลน่า เตรียมประกาศเเต่งตั้ง เคราโด้ มาร์ติโน่ อดีตกุนซือทีมชาติปารากวัย วัย 50 ปี เข้ามาทำหน้าที่เเทน ตีโต้ ด้วยสัญญา 3 ปี

โดยมาร์ติโน่ เคยพาทีม นิวส์โอลด์ บอยส์ คว้าเเชมป์ลีกอาร์เจนติน่ามาครองได้ในฤดูกาลล่าสุด พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโคปาลิเบอร์ตาดอเรสคัพในปีเดียวกัน เเลเคยคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเเห่งทวีปอเมริกาใต้ ในปี 2007 สมัยที่คุมทีมชาติปารากวัย

การประกาศลาออกจากทีม อันจิ มาคลัชคาลา ทีมมหาเศรษฐีในลีกรัสเซีย อย่างกระทันหันของ กุส ฮิดดิ้ง กุนซือชาวดัตท์วัย 66 ปี ทั้งที่ได้ลงคุมทีมลงเล่นในฤดูกาลนี้ได้เพียง 2 เกม รวมทั้งยังเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ออกอีก 1 ปี ในต้นปีที่ผ่านมา

โดย ฮิดดิ้ง เข้ามาคุมทีม อันจิ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 พร้อมพาทีมจบอันดับ 3 ในลีก การอำลาตำแหน่งในครั้งนี้ ส่งผลให้ เร่เน่ มิวเลนสตีน ผู้ช่วยของฮิดดิ้งซึ่งเป็นอดีตผู้ฝึกสอนทีมเเมนฯยูไนเต็ด จะขึ้นมารั้งตำแหน่งกุนซือของทีมต่อไป

ทีมเเมนฯยูไนเต็ด ล่าสุด เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม ได้ให้สัมภาษณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างงานเเถลงข่าวลงเตะเกมปรีซีซั่นว่า สโมสร ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว เชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปนวัย 26 ปีของทีมบาร์เซโลน่า เป็นครั้งที่ 2 ด้วยจำนวนเงินประมาณ 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติที่ใกล้เคียงกับการซื้อตัวเเพงสุดของทีม หลังจากเคยซื้อ เบอร์บาตอฟ มาจากสเปอร์ส ในปี 2008 ด้วยค่าตัว 30.75 ล้านปอนด์ นอกจากนั้น คาร์เลส ปูโยล กัปตันทีมบาร์ซ่า ให้สัมภาษณ์ในกรณีการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า เชสจะยังคงอยู่กับบาร์ซ่าต่อไป เเละไม่คิดจะย้ายออกจากทีมในเวลานี้ สำหรับเเมนฯยู จะลงเล่นที่ญี่ปุ่น 2 เกม ก่อนออกเดินทางต่อไปยัง ฮ่องกง เป็นประเทศสุดท้ายในการเดินทางเยือนเอเชีย

สโมสรลิเวอร์พูล ล่าสุดกำลังฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่ประเทศออสเตรเลีย โดย เเบรนเเดน ร็อดเจอร์ กุนซือของทีม ยืนยันอีกครั้งว่า สโมสร จะไม่มีทางขาย หลุยส์ ซัวเรซ ออกจากทีมอย่างเเน่นอน หากไม่ได้รับข้อเสนอเป็นจำนวนเงินที่มากพอตามตีเคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ที่ 55 ล้านปอนด์ เเละยังชื่นชมว่า ซัวเรซ เเสดงความเป็นมืออาชีพ ที่ร่วมเดินทางมาเก็บตัวกับเพื่อนร่วมทีมในครั้งนี้ โดย ลิเวอร์พูล จะเล่นกับ ทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ ในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะเดินทางมาเยือนเมืองไทยในเย็นวันที่ 25 ก.ค.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง