"เทควันโด"ประเดิมใช้"เกราะไฟฟ้า"นับแต้ม ในซีเกมส์พม่า

กีฬา
25 ก.ค. 56
07:58
736
Logo Thai PBS
"เทควันโด"ประเดิมใช้"เกราะไฟฟ้า"นับแต้ม ในซีเกมส์พม่า

สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTA ร่วมกับ สหพันธ์เทควันโดเอเชีย หรือ ATU ประกาศปรับเปลี่ยนใช้ เกราะไฟฟ้า ในแข่งขัน โดยจะประเดิมใช้ในซีเกมส์ที่ประเทศพม่า

ความเคลื่อนไหวของ กีฬาเทควันโด ล่าสุด สมาคมเทควันโดพร้อมกับผู้ฝึกสอน ออกมายืนยันว่า สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTA ร่วมกับ สหพันธ์เทควันโดเอเชีย ATU ได้หารือที่จะเปลี่ยนเกราะไฟฟ้าที่ใช้แข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน เนื่องจากมีข้อบกพร่องเกิดขึ้นหลายอย่างที่เด่นคือ นักกีฬาส่วนใหญ่จะเน้นถีบ แทนที่จะเตะ ซึ่งทำให้หลายชาติมองว่า การถีบไม่ใช่เกมส์การแข่งขันเทควันโด
 
จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTA ประกาศยกเลิกใช้เกราะไฟฟ้าที่ใช้ในโอลิมปิกเกมส์ เปลี่ยนมาใช้เกราะใหม่ โดยเกราะใหม่ ได้ปรับเปลี่ยน 2 อย่างหลักคือ ตัดเซนเซอร์ที่หน้าเท้าออก และตัวเกราะจะต้องได้รับแรงกระแทกมากกว่าเดิม ถึงจะได้แต้ม การประกาศใช้ครั้งนี้จะประเดิมใช้รายการแรกคือ ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า
 
สำหรับเกราะไฟฟ้า ใหม่ชื่อว่า "KP N P" นอกจากซีเกมส์แล้ว สหพันธ์เทควันโดโลก จะใช้ในเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วย และหากว่าได้ผลดี แข่งแล้วไม่มีปัญหาเกิดขึ้น โอกาสที่จะพิจารณาใช้แข่ง ในโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล 2016 ก็มีโอกาสสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง