สมาคมแบดฯถูกโจมตีจากกรณีเหตุชกต่อยเอ - อาร์ท

กีฬา
25 ก.ค. 56
15:27
111
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯถูกโจมตีจากกรณีเหตุชกต่อยเอ - อาร์ท

กรณีการชกต่อยกันของบดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร อดีตนักแบดมินตันชายคู่มือ 8 ของโลก กำลังขยายวงกว้าง และตอกย้ำการแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ของวงการแบดมินตันไทยอย่างชัดเจนมากขึ้น

ประเด็นการชกต่อยกันของ 2 นักแบดมินตันไทย บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการกระทำอันรุนแรงบนเวทีระดับโลก และสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการแบดมินตัน และประเทศไทย ทำให้มีการพูดถึงบทลงโทษกันอย่างกว้างขวาง บ้างก็บอกว่าควรแบนนักกีฬาที่ทำผิด บางส่วนต้องการให้แบนบดินทร์คนเดียว บางส่วนต้องการให้แบนทั้งคู่ตามความหนักเบา และบางส่วนก็บอกว่าควรให้โอกาส เพราะที่ผ่านมานักกีฬาทั้งคู่ก็เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมามากมาย

แต่ผลกระทบที่น่าจับตามองกลับเป็นภาพรวมของวงการแบดมินตันเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นชนวนให้เกิดกระแสต่อต้านสมาคมแบดมินตันขึ้นมาอีกระรอก จากบรรดาผู้ฝึกสอน และนักกีฬาที่เคยมีปัญหากับสมาคม รวมไปถึงหลายสโมสรที่ไม่เห็นด้วยกับการบริหารจัดการของสมาคมแบดมินตัน ภายใต้การดูแลของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคม ทำให้ภาพของการแบ่งวงการแบดมินตันไทยออกเป็น 2 ฝ่ายชัดเจนยิ่งขึ้น

บรรยากาศการต้อนรับ การเดินทางกลับประเทศไทยของบดินทร์ อิสระ พร้อมทีมงานเมื่อคืนที่ผ่านมา สะท้อนภาพได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากบรรดานักกีฬาแบดมินตันทีมแกรนนูลาร์ กับทีมไทยแลนด์ ต้นสังกัดปัจจุบัน และต้นสังกัดเก่าของบดินทร์กว่า 60 คนที่มาให้กำลังใจแล้ว ยังมีนักแบดมินตันทีมชาติไทยทั้งอดีต และปัจจุบันเดินทางมาให้กำลังใจหลายคน เพื่อแสดงจุดยืนว่าพร้อมที่จะอยู่ข้างบดินทร์

เรื่องนี้ยังเป็นการตอกย้ำถึงเหตุผลของการแยกตัวออกจากสมาคมแบดมินตันของทีมผู้ฝึกสอน และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยรวม 16 คน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่ต่างก็เชื่อว่าความขัดแย้งของ บดินทร์กับมณีพงศ์ เป็นเพราะสมาคมแบดมินตันบริหารงานผิดพลาดมาโดยตลอด ตั้งแต่เรื่องทีมคอนแทคส์ และเรื่องนักกีฬาอิสระ ซึ่งล่าสุดก็มีกรณีของสาวิตรี อมิตรพ่าย ที่ลาออกจากสมาคม จนเกิดเรื่องฟ้องร้องสมาคมตามมา เนื่องจากโดนตัดสิทธิ์การแข่งขันในต่างประเทศ ซึ่งสมาคมถูกมองว่าปัดความรับผิดชอบ

เป็นไปได้ว่าเหตุการณ์อาจบานปลายออกไปอีก เพราะนอกจากการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในวันเสาร์นี้แล้ว ยังมีกระแสข่าวว่าอาจมีการรวมตัวกันของสโมสรแบดมินตัน และนักกีฬาแบดมินตันที่เคยแยกตัวออกจากสมาคมที่จะมาเปิดเผยข้อมูลบางอย่างหลังจากนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง