แกนนูลาร์แถลงการณ์แบน "บดินทร์" ตลอดปีนี้

กีฬา
26 ก.ค. 56
15:12
67
Logo Thai PBS
แกนนูลาร์แถลงการณ์แบน "บดินทร์" ตลอดปีนี้

ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ออกแถลงการณ์ยืนยันในฐานะต้นสังกัด เบื้องต้น จะพักการแข่งขัน และตัดเงินเดือนของบดินทร์ อิสสระ ไปจนถึงสิ้นปีนี้ และให้บดินทร์บำเพ็ญประโยชน์สอนแบดมินตันให้กับเยาวชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ส่วนสมาคมแบดมินตันฯ และ BWF จะตัดสินอย่างไร ก็พร้อมยอมรับผิด

กรณีเหตุการณ์ชกต่อยกันระหว่างบดินทร์ อิสสระ กับมณีพงศ์ จงจิตร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้แจ้งความผิดของนักกีฬาทั้งคู่แล้วว่า บดินทร์ โดน 5 ข้อหา คือการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม, ใช้วาจาไม่สุภาพ, ทำร้ายร่างกาย, ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการ

ขณะที่มณีพงศ์ คู่กรณี โดน 3 ข้อหา คือ การแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม, ใช้วาจาไม่สุภาพ และไม่มีน้ำใจนักกีฬา โดยให้เวลานักกีฬาทั้งคู่ส่งเรื่องชี้แจงผ่านทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยไปยัง BWF ภายในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคมนี้

ล่าสุด นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ออกแถลงการณ์ขอโทษ BW, สมาคมแบดมินตันไทย และแคนาดา, ผู้สนับสนุน, ทีมงาน และแฟนๆ แบดมินตันทุกคน โดยยืนยันว่าสโมสรแกรนนูลาร์ เน้นความมีน้ำใจนักกีฬาเหนือชัยชนะเสมอ

แต่เมื่อเกิดกรณีของบดินทร์ที่ไม่สามารถควบตัวเองได้ และขาดความมีน้ำใจนักกีฬา สโมสรจึงขอพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น โดยจะดำเนินการกับ บดินทร์ อย่างมีระบบ ด้วยการพักกิจกรรม และการแข่งขันทุกรายการของบดินทร์ ตลอดปี 2013 ซึ่งบดินทร์จะไม่ได้รับเงินเดือน และผลประโยชน์ทั้งหมดตลอดระยะเวลาที่ถูกลงโทษ

นอกจากนี้ บดินทร์ จะต้องบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นผู้ฝึกสอนแบดมินตันให้กับเด็กๆ และเยาวชน ซึ่งความอารมณ์ร้อนกับผลที่ตามมาจะเป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำหรับนักกีฬาที่เขาฝึกสอนให้

ทั้งนี้ บดินทร์ได้ยอมรับกับความผิดพลาดที่ก่อขึ้น และพร้อมรับบทลงโทษจาก BWF, สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และสโมรแกรนนูลาร์ ซึ่ง บดินทร์ ไม่ต้องการให้การกระทำของตัวเองเป็นแบบอย่าง หรือเกิดขึ้นอีก

สำหรับบทลงโทษทั้งบดินทร์ และมณีพงศ์จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการของสมาคมแบดฯในวันเสาร์นี้เวลา 15.00 น. และในส่วนของ BWF คาดว่าภายในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ก็จะทราบผลอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจโดนลงโทษทั้งแบนทั้งปรับหนักเบาตามความผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง