สมาคมแบดฯนัดถกสรุปบทลงโทษ "อาร์ต-เอ" ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

กีฬา
27 ก.ค. 56
05:45
193
Logo Thai PBS
 สมาคมแบดฯนัดถกสรุปบทลงโทษ "อาร์ต-เอ" ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย นัดหารือเพื่อสรุปบทลงโทษสองนักแบดมินตันไทย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แคนาดาโอเพน ในวันนี้ (27 ก.ค.)

จากกรณีนักแบดมินตันไทย "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ และ"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ชกต่อยกัน ในรอบชิงชนะเลิศแคนาดา โอเพน ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมในวันนี้ จะนำรายละเอียดที่สหพันธ์แบดมินตันโลก ตั้งข้อหา 5 ข้อกับ บดินทร์ และ 3 ข้อหากับ มณีพงศ์ เข้าหารือ โดยจะอธิบายรายละเอียดให้คู่กรณีทั้ง 2 เข้าใจ เพื่อหาทางช่วยเหลือในการชี้แจงแก้ต่างต่อไป ก่อนจะมีการตัดสิน ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

 ส่วนการลงโทษของสมาคมฯ จะมีการลงโทษในข้อหาที่ทำให้ประเทศไทยเสียหาย โดยจะทำเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักกีฬาอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าผลที่ออกมาจะดีกับทุกฝ่าย โดยสมาคมฯจะทำงานในแนวทางเดียวกันกับสหพันธ์แบดมินตันโลก รวมถึงการป้องกันการครหา หรือนำไปเชื่อมโยงกับการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย

ทั้งนี้จากการจัดอันดับโลกนักกีฬาแบดมินตันประจำสัปดาห์ของ BWF ปรากฎว่า คู่ของมณีพงศ์ และนิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร ขยับจากอันดับ 15 มาอยู่อันดับที่ 13 ของโลก ขณะที่คู่ของบดินทร์กับภควัฒน์ วิไลลักษณ์ กระโดดขึ้น 13 อันดับ จากอันดับ 67 มาอยู่อันดับที่ 54 เนื่องจาก BWF นำคะแนนจากผลงานการคว้าแชมป์และรองแชมป์รายการแคนาดาโอเพ่น ของนักกีฬาทั้ง 2 คู่มารวมด้วย โดยไม่มีการตัดคะแนนรายการจากเหตุการณ์ชกต่อยแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง