ชาวกัมพูชาในไทยเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พรุ่งนี้

ภูมิภาค
27 ก.ค. 56
12:00
85
Logo Thai PBS
ชาวกัมพูชาในไทยเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พรุ่งนี้

แรงงานชาวกัมพูชาในประเทศไทย เดินทางกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.2556) อย่างคึกคัก หลังนายจ้างประกาศให้หยุดงานเป็นเวลา 2 วัน โดยส่วนหนึ่งต้องการให้ผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ แก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพ และข้อพิพาทเรื่องเขตแดน

ลูกจ้างชาวกัมพูชาที่มาทำงานรับจ้างในไทย ทยอยกลับภูมิลำเนาผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ อย่างต่อเนื่อง หลังนายจ้างประกาศให้หยุดงานเป็นเวลา 2 วัน เพื่อให้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศในกัมพูชาวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.2556)

ขณะที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม-ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีชาวกัมพูชาที่มาค้าขายอยู่บริเวณตลาดช่องจอม กลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

ส่วนใหญ่รู้สึกตื่นเต้นกับการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ต้องการให้ผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ แก้ปัญหาค่าครองชีพแพง และปัญหาข้อพิพาทเรื่องเขตแดน ที่กระทบต่อการค้าขายตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ขณะที่กลุ่มคนหนุ่มสาวบางส่วน เผยว่าอยากเห็นผู้ที่จะมาบริหารประเทศคนใหม่ นำนโยบายการบริหารประเทศแบบใหม่ให้เกิดการพัฒนาประเทศ เท่าเทียมกับประเทศเพื่อนบ้าน

ด้านคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่นได้ออกมารณรงค์เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง