"บดินทร์ - มณีพงศ์" จับมือคืนดี รอBWF ตัดสิน

กีฬา
27 ก.ค. 56
15:33
115
Logo Thai PBS
"บดินทร์ - มณีพงศ์" จับมือคืนดี รอBWF ตัดสิน

บดินทร์ อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร จับมือคืนดีกันเป็นครั้งแรก ในการแถลงข่าวของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยวันนี้ หลังก่อเหตุชกต่อยกันระหว่างการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ต่างขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น

บดินทร์ อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร อดีตคู่หูแบดมินตันชายคู่ทีมชาติไทยจับมือ และกอดคอกันเป็นครั้งแรก หลังเกิดเรื่องฉาวต่อหน้านายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย, ประธานสโมสรแกรนนูลาร์, กรรมการบริหารสมาคม รวมทั้งกองทัพสื่อมวลชนจากทุกสำนักที่มารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะขอโทษกันและกัน และขอโทษทุกฝ่ายที่เกิดเรื่องไม่เหมาะสมขึ้น

ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการแบดมินตันไทย และประเทศไทยเป็นอย่างมาก เบื้องต้น ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF แจ้งข้อกล่าวหาแก่นักกีฬาทั้งคู่แล้ว และทางสมาคมจะรอเอกสารคำให้การของบดินทร์ และมณีพงศ์จนถึงเที่ยงวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม ก่อนจะส่งต่อไปยังฝ่ายวินัยของ BWF ก่อน 17.00 น.ของวันเดียวกัน เพื่อวินิจฉัยบทลงโทษ ซึ่งจะทราบผลภายในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ต่อไป

หลังการแถลงข่าวคืนดีกันแล้วทั้งบดินทร์ และมณีพงศ์ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม เนื่องจากสมาคมได้สั่งไว้ โดยขอรอฟังคำตัดสินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่สมาคมแบดมินตันฯได้ประชุมพิจารณาบทลงโทษต่อ โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน วันนี้ยังมีการพิจาณา กรณีที่ เอ็มเอ็ม สาวิตรี อมิตรพ่าย นักกีฬาแบดมินตันหญิงคู่ที่ได้ลาออกจากสมาคมไปเป็นนักกีฬาอิสระโดยสังกัดสโมสรเสนานิคม แต่กลับโดนตัดสิทธิ์ไม่ให้แข่งขันต่างประเทศนานกว่า 3 เดือน ทำให้สาวิตรีฟ้องสมาคมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ทางสมาคมยืนยันว่าจะคืนสิทธิ์ให้ และจะส่งแข่งขัน หากสาวิตรีถอนฟ้อง

แต่สาวิตรียังแสดงความเป็นห่วงว่าจะมีปัญหาในการถอนฟ้องหรือไม่ เนื่องจากสมาคมไม่ได้ออกหนังสือยืนยันการคืนสถานภาพนักกีฬาให้อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่หากทุกอย่างเคลียร์ได้ก็จะกลับมาจับคู่กับ น้องอลิส ณริษพัชร แลม ของบ้านทองหยอด ลงแข่งขันรายการไชน่า โอเพ่น และ เจแปน โอเพ่น ในเดือนกันยายนทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง