" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส" ยัน"หลุยส์ ซัวเรส" อยู่กับสโมสรลิเวอร์พูลต่อไป

กีฬา
29 ก.ค. 56
10:17
38
Logo Thai PBS
" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส" ยัน"หลุยส์ ซัวเรส" อยู่กับสโมสรลิเวอร์พูลต่อไป

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ประทับการเยือนประเทศไทย พร้อม ยืนยัน หลุยส์ ซัวเรส จะอยู่กับสโมสรต่อไป

จบแมตซ์ ทัวร์เอเชีย ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยเกมส์สุดท้าย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เล่นครบ 90 นาที ซึ่งผลการแข่งขัน ชนะทีมไทย ชุดซีเกมส์ 2013  3 : 0 จากผลงานของ ฟิลิเป้ คูตินโญ นาทีที่ 16  ยาโก อัสปาส นาทีที่ 48 และ ลูกชิพ ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด นาทีที่ 58

 สำหรับเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ประทับใจกับการต้อนรับของแฟนๆชาวไทย ตลอด 4 วันที่ผ่านมา การแข่งขันที่สนุก พร้อมชมทีมไทยว่าเล่นได้ดี ด้าน หลุยส์ ซัวเรซ ที่ลงสนามเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ร็อดเจอร์ส ให้เหตุผลว่า ซัวเรซ เพิ่งจะกลับมาซ้อมร่วมกับทีมไม่นาน ต้องเรียกความฟิต ด้านความชัดเจนว่าจะย้ายหรือไม่ ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่า ขณะนี้ ซัวเรส ยังมีสัญญากับลิเวอร์พูล อีก 3 ปี และยังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติไทยกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.2556) มีแฟนบอลหงส์แดงชาวไทยกลุ่มหนึ่งชูป้ายที่มีข้อความเสียดสีทีมปีศาจแดงและ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน และที่รุนแรงกว่านั้น คือการล้อโศกนาฏกรรมมิวนิคซึ่งเจตนาซ้ำเติมโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่กรุงมิวนิค เมื่อปี 1958 และทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 23 คน ซึ่ง 8 ผู้เคราะห์ร้ายคือนักเตะแมนฯยู และหลังจากมีภาพเหตุการณ์ดังกล่าวหลุดออกมาทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางเรื่องนี้ทำให้ สแตน คอลลีมอร์อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิแฟนบอลชาวไทยบางคน ที่ชูป้ายล้อเลียนดังกล่าว โดยอดีตกองหน้าจอมลีลาที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมทางทีวี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของตัวเองว่า"แผ่นป้ายที่ไม่ให้เกียรติกัน พวกเขาเป็นพวกโง่เง่าการเอาความตายมาล้อเล่นมันไม่ฉลาดเลย โศกนาฏกรรมที่มิวนิคหรือฮิลล์โบโร่ใครก็ตามที่ทำป้ายหรือร้องเพลงถึงมัน ล้วนเป็นพวกที่น่ารังเกียจสิ้นดี"

สำหรับลิเวอร์พูล มีโปรแกรม อุ่นเครื่อง อีก 3 แมตซ์ โดยแมตซ์ ต่อไปจะเป็นเกมส์ เทสติโมเนียลแมตซ์ ให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ดที่ แอนฟิวส์ พบ โอลิมเปียกอส วันที่ 3 สิงหาคม ส่วนอีก 2 เกมส์ที่เหลือ จะอุ่นเครื่องกับ วาเลเรนก้า และ กลาสโก เซลติก ก่อนจะเปิดฤดูกาลนัดแรก จะเปิดบ้านพบกับ สโต๊ก ซิตี้ ในวันที่ 17 ส.ค.2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง