"ติ๊ง โน๊ต" แข่งโมโตทูแทน "ฟิล์ม รัฐภาคย์"

กีฬา
31 ก.ค. 56
15:19
164
Logo Thai PBS
"ติ๊ง โน๊ต" แข่งโมโตทูแทน "ฟิล์ม รัฐภาคย์"

ทีมฮอนด้า เกรซินี่ เรซซิ่ง ประกาศให้ ติ๊ง โน๊ต รับไม้ในฐานะนักแข่งของทีมต่อจาก ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ซึ่งจะทำให้ ติ๊ง โน๊ต เป็นนักแข่งอาชีพคนที่ 2 ของไทยที่ได้แข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก ขณะที่ทางฮอนด้าไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดของตัวเลข และสัญญา

ฐิติพงษ์ วโรกร หรือ ติ๊ง โน๊ต แฟนหนุ่มของ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้รับการคัดเลือกจากทีมฮอนด้า เกรซินี่ เรซซิ่ง ให้ลงแข่งในครึ่งฤดูกาลหลังแทนฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ซึ่งถูกปรับให้ไปทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน ซึ่งทีมเชื่อว่าทั้ง 2 คนจะร่วมมือสร้างผลงานนำความภาคภูมิในจมาสู่คนไทย เพราะต่างมีประสบการณ์มายาวนาน แม้ว่าฟิล์มจะลงจากตำแหน่งนักขับของทีมไปแล้ว แต่เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักขับในรุ่นต่อๆ มา รวมถึง ติ๊ง โน๊ต ที่เป็นผลผลิตจากการสร้างนักบิดของฮอนด้าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

โดยการลงลงสนามในรุ่นโมโตทู ติ๊ง โน๊ต จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 10 สำหรับ ติ๊ง โน๊ต และ ฟิล์ม จะร่วมงานกันครั้งแรกในการแข่งขันที่อินเดียนาโปลิส ในสหรัฐอเมริกา วันที่ 18 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามที่ 10 ของฤดูกาล

ในเรื่องของสัญญาฮอนด้าไม่ยอมเปิดเผยตัวเลข แต่มีแนวโน้มว่าฮอนด้าอาจจะให้ ติ๊ง โน๊ต ทำหน้าที่แทนฟิล์มไปก่อนใน 9 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ ซึ่งผลงานของทีมย่ำแย่ยังไม่มีคะแนน ส่วนปีหน้าผู้บริหารของทีมยอมรับว่ายังไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องขึ้นโพเดี้ยม แค่เพียงให้นักแข่งไทยมีประสบการณ์เท่านั้น ส่วนอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงนักขับคนอื่นหรือไม่นั้น ฮอนด้ายืนยันว่าจะต้องให้โอกาส ติ๊ง โน๊ต นักแข่งในสังกัดเป็นอันดับแรกก่อน

ติ๊ง โน๊ต เริ่มแข่งขันโมโตครอสรุ่น 50 ซีซี ตั้งแต่ 7 ขวบ จากนั้นเริ่มไต่ระดับสู่นักแข่งอาชีพ โดยเริ่มจากการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรุ่นแฟมิลี่ สปอร์ม มือใหม่ จนได้แชมป์ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ แชมป์ แมค โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2010 ส่วนปีที่แล้วเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันรุ่น ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง