"วรวีร์"เล็งเพิ่มเงินสนับสนุนทีมลีกภูมิภาคฤดูกาลหน้า ทีมละ 4 ล้านบาท

กีฬา
2 ส.ค. 56
07:01
63
Logo Thai PBS
"วรวีร์"เล็งเพิ่มเงินสนับสนุนทีมลีกภูมิภาคฤดูกาลหน้า ทีมละ 4 ล้านบาท

ฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาคในฤดูกาลหน้าจะมีผลักดันให้ทีมมีสนามเป็นของตนเองรวมถึงการทำคลับไลเซนซิ่ง นอกจากนั้นงบประมาณในการอุดหนุนทีมในลีกจะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 บาท

การสัมมนาทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาค นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลเป็นประธานรวมถึงผู้บริหารทีม ประธานภาค ร่วมพูดคุยในการสัมมนาทีมใน เอไอเอสลีกภูมิภาคเพื่อหารือแนวทางพัฒนาเอไอสลีกภูมิภาคในอนาคต ซึ่งแนวทางในอนาคตจะมีการกำหนดคลับไลเซนซิ่งของทุกทีม แต่จะมีการแบ่งเกรดเป็น A ,B ,C และก่อนที่จะมีการทำคลับไลเซนซิ่งจะมีการทำเวิร์คช้อปจากสมาคมฟุตบอล โดยนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำว่าไม่อยากให้ทุกสโมสรกังวลในเรื่องนี้เพราะสมาคมจะช่วยเต็มที่

ขณะที่เงินสนับสนุนจากภาครัฐจะเพิ่มเป็นทีมละ 3,000,000 บาท และอาจจะมีจากด้านสิทธิประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งทีมละ 1,000,000 บาท รวมเป็น 4,000,000บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะช่วยนำไปพัฒนาทีมต่าง ๆ ได้อย่างมาก

ส่วนเรื่องสนาม นายวรวีร์ อยากให้แต่ละทีมมีสนามเป็นของตนเองเพราะจะเป็นการเริ่มต้นก้าวไปสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ แต่หลายสโมสรแสดงความเห็นด้วยเรื่องการสร้างสนามเป็นของตนเอง แต่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ซึ่งอยากให้กระทรวงการคลังมีนโยบายปล่อยเงินกู้คิดดอกเบี้ยต่ำเพื่อสร้างสนามฟุตบอล หากสามารถทำได้หลายทีมพร้อมที่จะดำเนินการสร้างสนามเป็นของตนเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง