"พีทีที จีซี" เตรียมตรวจคราบน้ำมันใต้ทราย อ่าวพร้าว

สังคม
5 ส.ค. 56
04:46
46
Logo Thai PBS
"พีทีที จีซี" เตรียมตรวจคราบน้ำมันใต้ทราย อ่าวพร้าว

เจ้าหน้าที่ของบริษัท พีทีที จีซี ยังอยู่ในพื้นที่ต่อ เพื่อตรวจหาคราบน้ำมันใต้ทราย จากเหตุน้ำมันดับรั่วไหลใกล้ชายฝั่งจ.ระยอง พร้อมยืนยันว่าจะอยู่ที่นี้จนกว่าจะฟื้นฟูอ่าวพร้าวเสร็จทั้งหมด

นายบวร วงศ์สิงห์อุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที จีซี เผยว่า วันนี้ (5 ส.ค.2556) มีการตรวจพื้นที่อ่าวพร้าวเบื้องต้น โดยจะมีตรวจเฉพาะบริเวณเกิดปัญหาหนัก  เพื่อตรวจดูว่าใต้ทรายยังมีน้ำมันอยู่จริงไหม ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.2556)จะมีการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ายังมีคราวน้ำมันอยู่จะทีมที่ปรึกษาชาวต่างชาติ และจะใช้วิธีทางธรรมชาติในการจัดการ โดยการเอาน้ำทะเลซัดน้ำมันขึ้นมา และเก็บเฉพาะคราบน้ำมัน

ส่วนการจัดการขยะพิษ มีกรมควบคุมมลพิษกำกับดูแล โดยจะเอาขยะไปกำจัดที่โรงกลั่น และจะมีการกำจัดอย่างเป็นระบบ ส่วนขยะประเภทอื่นจะนำไปแยกเพื่อกำจัดอย่างถูกต้อง

ด้านการเยียวผู้ได้รับผลกระทบ เช่น ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ทางบริษัท ซึ่งได้เจรจาให้ผู้ได้รับผลกระทบรายเล็ก รวมตัวกัน เพื่อประเมินความเสียหายและแจ้งมาที่บริษัทว่าจะให้เยียวยาแบบไหน คาดว่าผู้ประกอบการจะแจ้งกลับมาภายใน 1-2 วันนี้  และพร้อมรับผิดชอบความเสียหายจากเหตุน้ำมันรั่ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง