ไทเกอร์ วูดส์ ลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้าย ร่วมกับฟิล มิคเคลสัน

กีฬา
7 ส.ค. 56
01:55
75
Logo Thai PBS
ไทเกอร์ วูดส์ ลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้าย ร่วมกับฟิล มิคเคลสัน

ไทเกอร์ วูดส์ เชื่อว่าการลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปีในสัปดาห์นี้จะสนุกตื่นเต้น เพราะตัวเองและฟิล มิคเคลสัน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี

ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟบริดจ์สโตน อิวิเตชันแนล สมัยที่ 8 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เพราะมีโอกาสลุ้นแชมป์กับ ฟิล มิคเคลสัน โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพ่น มาครองเมื่อเดือนที่แล้ว โดยไทเกอร์ เผยว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกและยิ่งใหญ่ แต่ไม่รู้สึกกดดันกับการลุ้นแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 ของตัวเอง

สำหรับพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันที่สนาม โอค ฮิลล์ คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-11 ส.ค.2556  โดยรายการนี้ กีรเดช อภิบาลรัตน์ จะลงแข่งขันร่วมกับ ธงชัย ใจดี สำหรับแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วคือ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ที่ปีนี้ฟอร์มไม่ดีและยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดได้

แกสคอยน์ ถูกปรับเงินข้อหาทำร้ายร่างกาย

ศาลในอังกฤษ ตัดสินปรับเงิน "แกซซ่า" พอล แกสคอยน์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษในข้อหาเมา และทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นจำนวน 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 50,000 บาท เท่านั้น โดยหลังจากแกสคอยน์เดินทางกลับจากบำบัดอาการติดสุราที่สหรัฐอเมริกาสัปดาห์เดียว โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2556 แกสคอยน์ เมาจนขาดสติ และทำร้ายร่างกาย แจ็ค เชอร์ริงตัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริเวณสถานีรถไฟ สำหรับ แกสคอยน์ วัย 46 ปี ติดทีมชาติอังกฤษ 57 นัด และเคยเล่นให้หลายทีมอย่าง นิวคาสเซิล, สเปอร์ส, ลาซิโอ, กลาสโกว เรนเจอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน

แบนนักเบสบอลใช้สารกระตุ้นต้องห้าม 211 เกม

 อเล็กซ์ โรดริเกวซ นักเบสบอลจากทีมนิวยอร์ค แยงกี้ ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันเมเจอร์ลีกเบสบอลลงโทษแบนเป็นจำนวน 211 นัด จากการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม สำหรับ โรดริเกวซ เป็นนักเบสบอลที่ประสบความสำเร็จเคยติดทีมออลสตาร์ถึง 3 สมัย และเป็นผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในลีก โดยได้รับค่าเหนื่อยตลอดสัญญาจนถึงปี 2017 กับนิวยอร์คแยงกี้มากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการถูกแบน 211 นัด ถือเป็นการแบนที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเบสบอลของสหรัฐฯ และทำให้ โรดริเกวซ ต้องสูญเสียเงินรายได้สูงถึง 36 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากโรดริเกซแล้ว มีนักเบสบอลอีก 12 คนที่ถูกแบนจากการใช้สารกระตุ้น

ประชุมวิชาชีพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา
กรมพลศึกษา จัดการประชุมวิพากษ์ร่างมาตรฐานวิชาชีพผู้ฝึกสอนและ ผู้ตัดสินกีฬา เพื่อยกระดับ ความสามารถและคุณภาพ ของบุคลากรด้านกีฬา โดยมีวิทยากรคนสำคัญในวงการกีฬา เช่น นายพิมล ศรีวิกร นายกสมาคมเทควันโด้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล โดยการอบรมจะนำข้อมูลต่างๆ มาร่างมาตฐานวิชาชีพของผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินที่จะประกอบด้วยเนื้อหาเรื่อง บุคลิกภาพในภาวะผู้นำ และหลักการทำงานกับผู้อื่น ความรู้ทั่วไปของชนิดกีฬา ทักษะการสอนกีฬาในแต่ละชนิด รวมถึงการวางแผนด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับตัวนักกีฬา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง