ตร.เร่งติดตามกลุ่มสังหารอิหม่าม"ยะโก๊บ"

ภูมิภาค
8 ส.ค. 56
14:15
40
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามกลุ่มสังหารอิหม่าม"ยะโก๊บ"

จนถึงขณะตำรวจยังไม่สามารถระบุชื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ประกบยิงอิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต กลางตลาด เมื่อ 3 วันก่อน รู้เพียงเป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมือง กับ อ.ยะหริ่ง ล่าสุดนายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งคดีคลายคดี เพื่อสร้างความมั่นใจของผู้นำศาสนาให้กลับคืนมา

ชาวมุสลิมหลายพันคนร่วมกันประกอบพิธีฮารีรายอ อิดิ้ลฟิตรี และฟังบรรยายธรรม เนื่องในวันสิ้นสุดการถือศีลอดจากนายแวดือราแม มามิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี หลังนายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัด ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ 4 คน ใช้ปืนประกบยิงเสียชีวิต ขณะเดินอยู่ในตลาดกลางเมือง เมื่อ 3 วันก่อน

แม้ตำรวจสอบสวนพบปืนที่ก่อเหตุทั้ง 2 กระบอก เคยใช้ก่อเหตุในคดีความมั่นคง นับตั้งแต่ ปี 2547 เป็นต้นมา รวม 20 คดีจนถึงขณะนี้ทราบเพียงว่า เป็นกลุ่มแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมือง กับ อ.ยะหริ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ จนต้องมีการตั้งรางวัลนำจับ คนละ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสเข้ามา

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงต่อการเสียชีวิตของอิหม่ามยะโก๊บ เป็นอย่างมาก จึงได้สั่งคำชับให้หน่วยงานความมั่นคง เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้นำศาสนา และชาวมุสลิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง