สื่อปรับตัวรับทีวีดิจิตอล

เศรษฐกิจ
16 ส.ค. 56
01:06
129
Logo Thai PBS
สื่อปรับตัวรับทีวีดิจิตอล

สถานีโทรทัศน์ต่างๆ เตรียมปรับตัว เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคทีวีดิจิตอล โดยต่างเร่งฝึกอบรมบุคลากรข่าวให้มีศักยภาพ เพื่อช่วงชิงกลุ่มผู้ชมให้มากขึ้น

ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ทั้งฟรีทีวี และเคเบิลทีวีได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง และความคิดเห็น ในหัวข้อ "ธุรกิจสื่อไทยยุคทีวีดิจิตอล กับการเตรียมความพร้อมองค์กร และทรัพยากรมนุษย์" โดยนายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด กล่าวว่า จะเน้นผลิตข่าวสารเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเพิ่มความชำนาญของบุคลากรด้านงานข่าวให้สามารถใช้สื่อใหม่ หรือ New Media ได้อย่างหลากหลาย เข้าถึงผู้บริโภคข่าวได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับนายสุระ เกนทะนะศิล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เตรียมอบรมบุคลากรข่าวให้สามารถใช้สื่อใหม่ และพัฒนาทักษะให้มีความรู้รอบด้าน

ด้านนายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส กล่าวว่า ได้เตรียมจัดอบรมให้บุคลากรข่าวได้เรียนรู้เทคนิคการผลิตข่าวใหม่ๆ จากเจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์บีบีซี และเตรียมเพิ่มสัดส่วนข่าวจากเดิมร้อยละ 40 เป็นร้อยละ 50 ปลายปีนี้ เพื่อปรับตัวเป็นสถานีข่าวเต็มรูปแบบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง