"เอฟเวอร์ตัน" ปฏิเสธ แมนฯยู หลังเสนอซื้อนักเตะ

กีฬา
20 ส.ค. 56
05:09
137
Logo Thai PBS
"เอฟเวอร์ตัน" ปฏิเสธ แมนฯยู หลังเสนอซื้อนักเตะ

เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อตัวสองนักเตะของทีม แต่ได้ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อลัน ไมเยอร์ส ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่า ทีมได้รับข้อเสนอจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอซื้อนักเตะสองคนในทีม ซึ่งข้อเสนอดังกล่าว เอฟเวอร์ตันได้ปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นข้อเสนอที่สโมสรไม่สามารถรับได้ โดย ไมเยอร์ส ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดว่าเป็นนักเตะคนไหนภายในทีม

ทั้งนี้ สื่อในเมืองลิเวอร์พูล รายงานว่า แมนยู ยื่นข้อเสนอซื้อตัว มาลูยาน เฟลไลนี่ ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์และ เลย์ตัน เบนส์ อีก 12 ล้านปอนด์ ก่อนที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดแรกจะเริ่ม แข่งขันเพียง 48 ชั่วโมง นั่นทำให้ เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจ และเห็นว่าเป็นข้อเสนอที่เหมือนการดูถูกสโมสร

ความพร้อมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 ของบราซิล ล่าสุด นายเจโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่เดินทางไปตรวจสนามในเมือง เซา เปาโล ยืนยันว่า สนามอิตาเกเรา ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างสูงถึง 340 ล้านเหรียญสหรัฐ จะมีความพร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก แม้จะมีปัญหาล่าช้าหลังจากเดือนที่แล้วผู้รับเหมาขู่หยุดการ ก่อสร้างเนื่องจากประสบปัญหาในการจัดหาเงินทุนก็ตาม 

โดยล่าสุด มี 6 สนาม ใน 6 เมืองที่ยังไม่มีการส่งมอบให้ ฟีฟ่า รับรอง ซึ่ง ฟีฟ่า ยืนยันว่าสนามทั้งหมดต้องพร้อมภายในเดือนธันวาคมปีนี้ นอกจากนี้ ฟีฟ่ายังแสดงความกังวลเกี่ยวกับระบบคมนาคม ทั้งการเชื่อมต่อรถไฟกับสนามบิน ที่ยังคงมีปัญหาอยู่ ทั้งนี้นาย เธียร์รี่ เวล ผู้อำนวยการด้านการตลาดของฟีฟ่า เปิดเผยด้วยว่า ตั๋วชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันนี้

 
เอซี มิลาน แชมป์ยุโรป 7 สมัย เดินทางถึงฮอลแลนด์แล้ว เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือกนัดแรก คืนวันนี้ โดย มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชของมิลาน ยอมรับว่า สภาพทีมเป็นรอง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เนื่องจากพวกเขามีเกมแข่งขันเพียงนัดเดียวเท่านั้นคือการอุ่นเครื่องกับบาร์เซโลน่า ขณะที่ พีเอสวี เปิดฤดูกาลแข่งขันในลีกไปแล้วถึง 3 นัด 

ทั้งนี้ 11 ฤดูกาลหลังสุด เอซี มิลาน พลาดการเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ส่วน พีเอสวี อดีตแชมป์รายการนี้ปี 1988 ผลงานกำลังดี ชนะ 3 นัด รวดและเป็นจ่าฝูงฟุตบอลลีกฮอลแลนด์อยู่ในเวลานี้ ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนซิตี้ เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล 4-0 ได้ประตูจาก ดาวิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่, ยาย่า ตูเร่ และ ซาเมียร์ นาสรี่.. นัดนี้ นิวคาสเซิล เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ สตีเฟ่น เทย์เลอร์ โดนใบแดงก่อนหมดครึ่งแรก ทำให้ แมนซิตี้ แซงแมนยู นำเป็นจ่าฝูง ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง