ปชช.ระยอง ชุมนุมหน้า "พีทีที จีซี" หลังไม่เจรจาจ่ายค่าเยียวยา กรณีทำน้ำมันรั่ว

ภูมิภาค
22 ส.ค. 56
14:38
81
Logo Thai PBS
ปชช.ระยอง ชุมนุมหน้า "พีทีที จีซี" หลังไม่เจรจาจ่ายค่าเยียวยา กรณีทำน้ำมันรั่ว

เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล จ.ระยอง เคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้าบริษัท พีทีที จีซี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อเรียกร้องให้บริษัทฯ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หลังผู้บริหารไม่ไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมตามที่นัดหมาย

เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหล รวมตัวที่วัดปากน้ำ อ.เมืองระยอง เพื่อรอเจรจากับนายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ พีทีที จีซี หลังผู้ได้รับผลกระทบ ได้สรุปข้อเรียกร้องเพิ่มเติมวันนี้ (22ส.ค.56) แต่บริษัทพีทีที จีซี ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมส่งตัวแทนไปเจรจากับผู้บริหาร ที่สถานีตำรวจแทน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ โดยบอกว่า ไม่เป็นไปตามข้อตกลงก่อนหน้านี้ จึงเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้า บริษัท พีทีที จีซี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ค่ำวันนี้

 
สำหรับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมคือ ให้บริษัทฯ ทบทวนหลักเกณฑ์จ่ายค่าเยียวยาใหม่ โดยพิจารณาตามข้อมูลรายชื่อ และค่าเสียหายที่กลุ่มประมงได้รับผลกระทบ, ให้ตั้งกองทุนติดตามบำบัดฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและสังคม โดยมีฝ่ายประชาชนร่วมเป็นกรรมการ และให้พีทีที จีซี เสนอแผนป้องกันเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ต่อสาธารณะ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง