ช่อง 7 เตรียมหาข้อสรุป กรณี "ฟ้าจรดทราย" ถูกร้องให้หยุดออนแอร์

Logo Thai PBS
ช่อง 7 เตรียมหาข้อสรุป กรณี "ฟ้าจรดทราย" ถูกร้องให้หยุดออนแอร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เตรียมหาข้อสรุปกรณีละครโทรทัศน์เรื่องฟ้าจรดทราย หลังมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติยื่นหนังสือเรียกร้องให้ยุติการออกอากาศ

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเนื้อหาไม่เหมาะสมของละครเรื่องฟ้าจรดทรายที่บิดเบือนจากหลักคำสอนในศาสนาอิสลาม มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติจึงส่งหนังสือแถลงการณ์ไปยังสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รวมถึงกระทรวงไอซีทีและสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. เพื่อขอให้ยุติการออกอากาศละครเรื่องนี้ เพราะมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและกระทบความรู้สึกของชาวมุสลิมในไทย จนอาจเกิดปัญหาความไม่เข้าใจระหว่างคนในสังคม

ล่าสุดทางด้านช่อง 7 ได้รับเรื่องและมีการประชุมเพื่อพิจารณาถึงปัญหาที่เกิด ซึ่งหากได้ข้อสรุปที่อาจนำมาซึ่งการปรับเปลี่ยนเนื้อหาและบทละคร ก็จะดำเนินการแจ้งไปยังผู้ผลิตต่อไป 

 
ฟ้าจรดทราย ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในฐานะนวนิยายขายดีอีกเล่มหนึ่งของ โสภาค สุวรรณ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกนำมาสร้างเป็นละครเวทีเมื่อปี 2550 จนล่าสุดทางดาราวีดีโอได้ซื้อลิขสิทธิ์ในรูปแบบละครโทรทัศน์ ภายใต้การกำกับของสยาม สังวริบุตร ซึ่งถือเป็นละครฟอร์มยักษ์ที่ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 3 ปี โดยมีสถานที่ถ่ายทำหลักคือประเทศอียิปต์ และออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง