"นักวอลเลย์บอลสาวไทย" กลับถึงไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

กีฬา
10 ก.ย. 56
05:16
182
Logo Thai PBS
"นักวอลเลย์บอลสาวไทย" กลับถึงไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนวอลเลย์บอล

หลังจากคว้าอันดับสองของกลุ่มเอ ในการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น จนได้สิทธิในการผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลีในปีหน้า ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนวอลเลย์บอลที่มารอให้การต้อนรับ

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้จะนำทีมเดินทางไปยังจ.นครราชสีมาทันที เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในวันศุกร์นี้ โดยเป้าหมายของทีมคือ การติด 1 ใน 4 อันดับแรกของการแข่งขันให้ได้ เพื่อคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าให้ได้ ส่วนเรื่องการคว้าแชมป์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีทั้งทีมจีน รองแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทีมล่าสุด, ญี่ปุ่น อันดับสามจากโอลิมปิก และเกาหลีใต้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแรก ไทยอยู่ร่วมสายกับคาซัคสถาน, ออสเตรเลีย และมองโกเลีย โดยจะประเดิมสนามนัดแรกวันศุกร์นี้ด้วยการพบกับคาซัคสถาน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้เมื่อสองปีที่แล้วที่ประเทศไต้หวันไทยคว้าอันดับสี่ ขณะที่เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ประเทศเวียดนาม ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะจีนในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง