คนรักเชียงใหม่ 51 ทวงถาม "ป.ป.ช." ความคืบหน้าคดีปรส.-ถอดถอนส.ส.ปปช.

ภูมิภาค
11 ก.ย. 56
01:38
84
Logo Thai PBS
คนรักเชียงใหม่ 51 ทวงถาม "ป.ป.ช." ความคืบหน้าคดีปรส.-ถอดถอนส.ส.ปปช.

กลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ยื่นหนังสือ และเผาพวงหรีด ให้ ป.ป.ช.ทวงถามความคืบหน้า คดีเกี่ยวกับองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน และให้ดำเนินการถอดถอน ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ไปร่วมชุมนุมกับาวสวนยาง ในภาคใต้

สมาชิกกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 เดินทางไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจ.เชียงใหม่ เพื่อยื่นขอชี้แจงความคืบหน้า เกี่ยวกับการพิจารณาคดี องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) เนื่องจากไม่มีความคืบหน้า พร้อมทั้งเผาพวงหรีด เพื่อไว้อาลัยให้กับกรรมการ ป.ป.ช.ด้วย

 
ตัวแทนกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ยังได้กล่าวโจมตีและอ้างว่า นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในขณะนั้น ได้นำทรัพย์สินของสถาบันการเงิน 56 แห่ง ที่ถูกสั่งปิดกิจการในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ไปประมูลขายในวงเงินเพียง 190,000 ล้านบาท โดยไม่มีการแยกประเภทสินทรัพย์ ทั้งที่สินทรัพย์มีมูลค่าถึง 851,000 ล้านบาท ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศชาติสูญเสียผลประโยชน์ โดยปัจจุบันเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช. และ จะหมดอายุความในเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 จึงต้องการให้ออกมาชี้แจง
 
นอกจากนี้ ยังต้องการให้ ป.ป.ช.เอาผิดกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 6 คน คือ นายวิทยา แก้วภราดัย, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายอาคม เอ่งฉ้วน, นายเทพไท เสนพงษ์, นายสาคร เกี่ยวข้อง และนายชุมพล จุลใส โดยอ้างว่า เข้าไปมีส่วนในการสนับสนุนการชุมนุมของชาวสวนยาง ที่ปิดถนนในภาคใต้ด้วย ซึ่งตัวแทนของ ป.ป.ช.จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเรื่องไว้ ก่อนที่กลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 จะสลายตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง