"พายุ"ถล่ม"เม็กซิโก"สองลูกซ้อน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ต่างประเทศ
16 ก.ย. 56
01:59
53
Logo Thai PBS
"พายุ"ถล่ม"เม็กซิโก"สองลูกซ้อน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

พายุโซนร้อนและพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งแปซิฟิคของเม็กซิโก เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพไปอยู่ในที่หลบภัย

พายุโซนร้อนมานูเอล (Manuel) พัดถล่มพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองวาฮากาบนชายฝั่งแปซิฟิคของเม็กซิโก ทำให้เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้น้่ำในแม่น้่ำหลายสายเอ่อล้นทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและถนน เส้นทางคมนาคมสายหลักถูกตัดขาด ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพไปอยู่ในที่หลบภัย บางพื้นที่น้่ำท่วมสูงจนมิดหลังคารถ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะเดินทาง แต่ขณะนี้่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

นอกจากพายุโซนร้อนมานูเอลแล้ว เม็กซิโกยังต้องประกาศเตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนบนชายฝั่งแปซิฟิคตั้งแต่เมืองแมนซานิลโญ (Manzanillo) จนถึงเมืองลาซาโล คาร์ดีนาส หลังพายุเฮอร์ริเคนอินกริด (Ingrid) ซึ่งมีความรุนแรงระดับหนึ่ง เคลื่อนตัวเข้าใกล้และส่งอิทธิพลทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคกลางและภาคตะวันออกของเม็กซิโก ชาวบ้านหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในที่หลบภัยของทางการ หลังเกิดน้ำท่วมและดินถล่มในหลายจุด

 ขณะที่ บริษัทผลิตน้ำมันพีเม็กซ์ (Pemex) ซึ่งเป็นของรัฐบาลเม็กซิโก เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทในอ่าวเม็กซิโกยังไม่ผลกระทบใดๆ จากพายุเฮอร์ริเคนอินกริด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง