ส.ส.ประชาธิปัตย์ เล็งตั้งกระทู้ถามสดกรณีข้าวถูกเผาใน จ.พิษณุโลก

การเมือง
16 ก.ย. 56
14:02
47
Logo Thai PBS
ส.ส.ประชาธิปัตย์ เล็งตั้งกระทู้ถามสดกรณีข้าวถูกเผาใน จ.พิษณุโลก

ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมตั้งกระทู้ถามสด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในสภาวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) เกี่ยวกับข้าวจำนวน 1,300 ตันที่ถูกนำไปเผาทิ้งใน จ.พิษณุโลก เพราะมีความผิดปกติหลายอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่ามีข้อพิรุธ ที่อาจเกี่ยวข้องกับการทุจริต หลังพบ กระสอบข้าวขาว 5 % ของ อ.ต.ก. ถูกผ่ากลางกระสอบ ซึ่งพบจากกองข้าวจำนวน 1,300 ตัน ที่ถูกนำไปเผาทิ้งบริเวณเลียบคลองชลประทาน หลังโกดังข้าว บริษัทเกษตรไพศาลธัญกิจ ถ.พิษณุโลก-เด่นชัย อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

ส่วนคำชี้แจงของ อ.ต.ก.ในพื้นที่ไม่ชัดเจน โดยจะรวบรวมข้อมูลเพื่อสอบถามกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยจะตั้งกระทู้ถามสดในสภาวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.)

นายศิริชัย แท่นหิน หัวหน้าคลังสินค้า อ.ต.ก.จังหวัดพิษณุโลก ได้ทำบันทึกข้อความ ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นข้าวในโครงการรับจำนำปี 2551 ซึ่ง อ.ต.ก.พิษณุโลก ได้จ่ายให้ผู้ซื้อตามคำสั่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก. เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2555 จำนวน 13,000 ตัน แต่มีข้าวสารเปียกน้ำ 1,300 ตัน ผู้ซื้อจึงไม่ได้ขนย้ายข้าวสารดังกล่าวออกจากโกดัง และข้าวอยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัทไพศาลธัญกิจ จำกัด

ขณะที่นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล การค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก ยอมรับ เป็นข้าวในโครงการรับจำนำปี 51 จริง แต่ได้ขายออกไปทั้งหมดแล้ว การบริหารจัดการอยู่ในความรับผิดชอบของผู้ซื้อ แต่ที่ผ่านมาข้าวส่วนหนึ่งถูกน้ำทำให้เน่าเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง