บ้านทองหยอดขาดห้องฟิตเนส - ห้องพักนักกีฬา

กีฬา
17 ก.ย. 56
08:30
270
Logo Thai PBS
บ้านทองหยอดขาดห้องฟิตเนส - ห้องพักนักกีฬา

ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดบอกว่าสโมสรยังขาดห้องฟิตเนส และห้องพักนักกีฬา จึงทำให้ยังไม่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ หลังจากที่ผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเดินทางไปเยี่ยมชมการบริหารจัดการของสโมสร เมื่อวานนี้

หลังจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรี และนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงพร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และการบริหารจัดการของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกหญิงเดี่ยวคนล่าสุด และมือ 2 ของโลก เพื่อหาช่องทางสนับสนุนและพัฒนาวงการแบดมินตันไทยอีกทางหนึ่งนั้น

ทางด้านแม่ปุก กมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า แม้จะมีผู้สนับสนุนเข้าช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนนักกีฬา เพราะเป็นการช่วยเหลือด้านงบประมาณในการไปแข่งขันต่างประเทศเท่านั้น แต่สิ่งที่ยังไม่พร้อม คือจำนวนห้องพักนักกีฬาที่ไม่เพียงพอ รวมทั้งห้องฟิตเนสที่ยังไม่เป็นสัดส่วน จนต้องนำอุปกรณ์ฟิตเนสมาไว้ข้างคอร์ตแบดมินตันแทน โดยหากจะสร้างทั้งห้องพักนักกีฬา และห้องฟิตเนส คาดว่าต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่นายบรรหารบอกว่า บ้านทองหยอดมีระบบการบริหารจัดการ และระบบการสอนเทียบเท่าประเทศจีน มีนักกีฬาที่มีแววเป็นจำนวนมาก น่าให้การสนับสนุน จึงเตรียมพิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่ยังขาด แต่ต้องเรียกร้องให้ภาคเอกชนเข้ามาช่วยด้วย เพราะจะหวังจากภาครัฐอย่างเดียวคงไม่พอ

ส่วนนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ยืนยันว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจะนำข้อบังคับเรื่องเงินรางวัลของนักกีฬาแบดมินตัน ไปประชุมพิจารณาเพื่อให้นักกีฬาที่ทำผลงานดี ได้รับเงินรางวัลอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าที่ผ่านมา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง