พายุ "หม่านยี่" พัดถล่มญี่ปุ่น ประชาชนเสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
17 ก.ย. 56
11:11
122
Logo Thai PBS
พายุ "หม่านยี่" พัดถล่มญี่ปุ่น ประชาชนเสียชีวิต 3 คน

บริษัทเทปโก้ ต้องปล่อยน้ำที่ท่วมขังในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิ จากพายุที่พัดเข้าญี่ปุ่น ลงสู่ทะเล ขณะที่ชาวญี่ปุ่นเก็บกวาดความเสียหายที่เกิดจากพายุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น ที่เป็นเส้นทางพัดของพายุหม่านยี่ ออกมาสำรวจสภาพบ้านเมือง และ เก็บกวาดความเสียหายที่เกิดจากความรุนแรงของพายุ ทั้งลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก โดยมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุ 3 คน และยังมีผู้สูญหายที่คาดว่าถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดไปอีก 5 คน ขณะที่ประชาชนอีกนับแสนคน ยังอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว เพื่อรอให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

<"">
 
<"">

<"">
 
<"">

 
พายุหม่านยี่ พัดขึ้นไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่โตโฮขุ ซึ่งประสบภัยแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อ 2 ปีก่อน (54) ส่งผลให้น้ำฝนปริมาณมากขังอยู่ภายในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ซึ่งผู้จัดการใหญ่ของบริษัทเทปโก้ แถลงข่าวว่า เทปโกจำเป็นต้องระบายน้ำฝนที่ขังในโรงไฟฟ้านิงเคลียร์ ลงสู่ทะเล แต่ยืนยันว่าน้ำฝนที่ขังในโรงไฟฟ้า และถูกระบายออกมานั้น มีระดับการปนเปื้อนกัมมันตรังสีต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำด้านความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง