ความรัดกุม และความปลอดภัย ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา

28 ก.ย. 56
14:39
378
Logo Thai PBS
ความรัดกุม และความปลอดภัย ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา

เกิดเป็นคำถามขึ้นมาทันทีว่าห้องขังภายในสถานีตำรวจ มีระบบรักษาความปลอดภัยรัดกุมเข้มงวดแค่ไหน จากกรณีเมื่อ 2 วันก่อนผู้ต้องหาใช้ใบเลื่อย ตัดเหล็กลูกกรงหลบหนี และวันนี้ คนขับรถแท็กซี่ที่ถูกจับคดีจอดรถกีดขวางทางจราจรใช้กางเกงตัวเองเป็นอุปกรณ์แขวนคอตายในห้องขัง ซึ่งปกติห้องขังหรือห้องควบคุมผู้ต้องหาจะอยู่ไม่ห่างจากห้องพนักงานสอบสวน

 
นายประกัน ป้องคำไหล คนขับรถแท็กซี่ ตัดสินใจใช้กางเกงขายาวของตนเองถูกคอกับลูกกรง ภายในห้องขังสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังถูกจับในคดีไม่มีใบขับขี่ จอดรถกีดขวางทางจราจร และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่
 
ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังถูกจับที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีลาดพร้าว ก็นำตัวนายประกันมาควบคุมในห้องขัง และติดต่อเจ้าของอู่ให้มาประกันตัว และรับรถ ซึ่งเจ้าของอู่ที่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายประคำ ทางโทรศัพท์ให้ข้อมูลว่านายประคำ เครียดมาก และบอกว่าจะไม่มีเงินมาจ่ายค่าเช่ารถ นอกจากนี้ มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายอย่าง
 
พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย กล่าวว่า กรณีมีผู้ต้องขังจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจเป็นระยะ ซึ่งจากนี้จะสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เมื่อเกิดกรณีเช่นนี้เกิดคำถามขึ้นมาว่าห้องควบคุมผู้ต้องหาแต่ละสถานีตำรวจมีความรัดกุม และปลอดภัยระดับไหน ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อน สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง ก็เพิ่มมีกรณีผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน ใช้ใบเลื่อย ตัดลูกกรงเหล็กของห้องขังหลบหนี แม้จะติดตามมาได้แล้ว 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง