ฝ่ายมั่นคงนราธิวาสปะทะผู้ก่อความไม่สงบ-จนท.เสียชีวิต 2 นาย

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
03:20
82
Logo Thai PBS
ฝ่ายมั่นคงนราธิวาสปะทะผู้ก่อความไม่สงบ-จนท.เสียชีวิต 2 นาย

การยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงจังหวัดนราธิวาสกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อช่วงเย็นจนถึงค่ำที่ผ่านมา (5 ต.ค.) ขณะเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย ที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ขณะที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 4 คน หนึ่งในนั้นคือแกนนำ อาร์เคเค ระดับปฏิบัติการ เจ้าของฉายา "เปเล่ดำ" และ จับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 7 คน

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาสเข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านซูเป๊ะ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อหาหลักฐาน หลังหน่วยงานความมั่นคงยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่บ้านซุเป๊ะ ขณะเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย การปะทะทำให้เจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 2 นาย คือพ.ต.ท.อดิพัฒน์ สุพรรณวิวัฒน์ และจ.ส.ต.วิชิต อดทน ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ยังมีตำรวจถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายคือส.ต.อ.โยธิน จันทรเดช ถูกส่งไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนฝ่ายกลุ่มผู้ก่อควาไม่สงบถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตจำนวน 4 คน คือนายอุสมาน เด็งสาแม นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือเปเล่ดำ นายซอฟวัน สะหมะ และนายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ ทั้งหมดเป็นแกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และอ.รามัน จ.ยะลา

หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า ก่อนเกิดยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยที่บ้านสะแนะ หมู่ที่ 1 ต.เรียง และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงมีหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง ได้จำนวน 7 คน พร้อมยึดอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่ง

ระหว่างเดินทางกลับมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และฝ่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 4 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง