"พงศ์เทพ" เป็นปธ.การประชุม "สภาปฏิรูปการเมือง" พรุ่งนี้ เน้นถกด้านเศรษฐกิจ-สังคม

การเมือง
6 ต.ค. 56
14:17
28
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" เป็นปธ.การประชุม "สภาปฏิรูปการเมือง" พรุ่งนี้ เน้นถกด้านเศรษฐกิจ-สังคม

เวทีปฏิรูปประเทศของรัฐบาลเตรียมประชุมพิจารณากลุ่มย่อย ด้านเศรษฐกิจ และสังคม ในวันพรุ่งนี้ (7ต.ค.) โดยจะนำผลการศึกษาการปฏิรูปจากทุกกลุ่มไปศึกษาและวางแนวทางการทำงาน ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การปรับ ครม. เป็นเรื่องปกติที่ต้องปรับรัฐมนตรีในส่วนที่ประชาชนคาดหวังต่อการทำงาน แต่ยืนยันยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ หรือ เอเปค ครั้งที่ 21 ที่บาหลี อินโดนีเซีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันถึงกระแสข่าวการปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเป็นเรื่องปกติ และปรับในส่วนที่ประชาชนคาดหวังต่อการทำหน้าที่ของรัฐมนตรี แต่การปรับจะยังไม่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากต้องการให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง

 
ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาประชาธิปไตยและประเทศร่วมกันใน 3 ด้าน คือ เศรษฐกิจ สังคมและการเมือง ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเป็นการหารือกลุ่มย่อย ครั้งแรกที่ได้มอบหมายให้ไปรวบรวมและศึกษารายละเอียดปัญหาในแต่ละด้าน จากข้อมูลของนายแพทย์ประเวศ วะสี  นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป. และนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงข้อสรุปเวทีปฏิรูปทุกเวทีที่ผ่านมา
 
โดยจะมีการหารือ 2 ด้าน คือ ด้านศรษฐกิจ และสังคม มีตัวแทนทั้งคนเก่าและคนใหม่ กว่า 100 คนเข้าร่วม จากนั้นจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 9 ตุลาคม จะหารือประเด็นทางการเมือง โดยมีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นฝ่ายเลขานุการของที่ประชุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง