"ธุรกิจ บุญรัตนธนากร" คว้าเหรียญเงิน ศึกจักรยานเอซีซี เเทร็กเอเชียคัพ

กีฬา
7 ต.ค. 56
07:59
115
Logo Thai PBS
"ธุรกิจ บุญรัตนธนากร" คว้าเหรียญเงิน ศึกจักรยานเอซีซี เเทร็กเอเชียคัพ

ธุรกิจ บุญรัตนธนากร นักปั่นทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงิน ปิดท้ายในศึกจักรยานเอซีซี เเทร็กเอเชียคัพ

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ เอซีซีแทร็ก เอเชีย คัพ ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก วันสุดท้าย ประเภทพ้อยท์เรซชาย ระยะทาง 30 กิโลเมตร ปรากฎว่า ป๋อม ธุรกิจ บุญรัตนธนากร เจ้าของเหรียญทองแดงพ้อยท์เรซชิงแชมป์เอเชีย ทำได้ 55 คะแนน ขยับมาจบที่ 2 คว้าเหรียญเงินในรายการนี้ได้สำเร็จ ส่วนเเชมป์เป็นของนักปั่นจากเกาหลีใต้

 
ในประเภทพ้อยเรซหญิง 20 กิโลเมตร ปรากฎว่า ร้อยตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน คว้าอันดับ 3 มาครองที่ 40 คะแนน โดยแชมป์ตกเป็นของ เจนนี่ หว่อง จากฮ่องกงที่ 75 คะแนน ที่ 2 หยาง คิว หยู จากฮ่องกง ซึ่งการเเข่งขันครั้งนี้นับการเก็บเกี่ยวประสบการณ์สำคัญของนักปั่นทีมชาติไทย เเม้ว่าจะไม่มีการเเข่งขันในซีเกมส์ที่พม่าก็ตาม
 
ในซีเกมส์ที่พม่า จักรยานมีเเข่งในประเภทเสือภูเขา, ถนน, ดาวน์ฮิลล์ เเละบีเอ็มเอ็กซ์ สำหรับการเเข่งขันประเภทลู่ชิงเเชมป์ประเทศไทย ควีนส์คัพ จะเเข่งสนามที่ 4 ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา
 
มาปิดท้ายกันที่การเเข่งขันจูเนียร์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนส์ ปรากฏว่าในรุ่น 7-8 ปี เยาวชนทหารอากาศ ดวลจุดโทษเอาชนะ ทีม โก ยูไนเต็ด ไป 8-7 หลังจากเสมอในเวลา 3-3  ขณะที่ องศา สิงห์ทอง ลูกชายของ อิศวะ สิงห์ทอง อดีตนักเตะทีมชาติไทยสามารถคว้าดาวซัลโวมาครองหลังจากทำไป 10 ประตูในรายการนี้ ที่สำคัญฟุตซอลรายการนี้ ยังเป็นพื้นฐานสำคัญให้เยาวชนได้หันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เเละสามารถพัฒนาความสามารถไปสู่ทีมชาติได้ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง