ประชาธิปัตย์-เพื่อไทยหาเสียงวันสุดท้าย

การเมือง
2 ก.ค. 54
08:12
16
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์-เพื่อไทยหาเสียงวันสุดท้าย

“ยิ่งลักษณ์” และ “อภิสิทธิ์” ต่างมั่นใจในคะแนนเสียงของพรรคว่าจะได้เกินครึ่ง และได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆใช้กลยุทธ์หาเสียงวันสุดท้าย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย รณรงค์หาเสียงช่วงสุดท้ายด้วยการปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทางสุขุมวิทรอบกรุงเทพมหานคร โดยนายชูวิทย์แสดงความกังวลสถานการณ์ความขัดแย้งหลังการเลือกตั้งเนื่องจากเป็นการเลือกตั้งที่มีความขัดแย้งสูงสุดระหว่าง 2 พรรคใหญ่ พร้อมทั้งคาดหวังให้พรรคที่แพ้เลือกตั้งยอมรับกติกา และไม่สร้างความขัดแย้งในบ้านเมืองให้เกิดขึ้นอีก
  

<"">
 
<"">

ส่วนบรรยากาศหาเสียงในวันสุดท้ายทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยได้มีการปล่อยขบวนรถหาเสียงรอบกรุงเทพมหานคร โดยก่อนขึ้นรถขบวนแห่หาเสียง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส. ได้เดินทางไปสักการะ สมเด็จพระบวรราชเจ้า กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท หรือ สมเด็จวังหน้า และสมเด็จวัดชนะ พระประธานวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่แห่หาเสียงทักทายประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนลงคะแนนเสียงเลือกระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย เพื่อพรรคใดพรรคหนึ่งจะได้คะแนนเสียงชนะอย่างเด็ดขาดในการจัดตั้งรัฐบาล
 
ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ได้นั่งรถจิ๊ปสีแดงหาเสียงใน 8 เส้นทางพร้อมทักทายและขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพมหานคร และให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงที่เกิน 250 เสียง พร้อมยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีดตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลรวมถึงกิจกรรมของพรรค

ขณะที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ ประธานพรรคกิจสังคม พร้อม น.ส.สุวิภา คุณกิตติ บุตรสาว ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งวันสุดท้ายที่ชุมชนสวนพฤษชาติ เขตบางกะปิ โดยนายสุวิทย์มั่นใจคะแนนเสียงของพรรคหลังได้รับการตอบรับที่ดีจากการลงพื้นที่ พร้อมขอเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งไม่ว่าจะไปอยู่กับขั้วการเมืองใด ส่วนการทำหน้าที่หัวหน้าคณะเจรจามรดกโลกฝ่ายไทย เป็นการทำหน้าที่ภายใต้ผลประโยชน์ของชาติ ไม่ได้ทำเพียงเพื่อหวังคะแนนเสียงเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง