ผู้เสียชีวิตเหตุเหยียบกันตายในอินเดียเพิ่มเป็น 109 คน

ต่างประเทศ
14 ต.ค. 56
12:22
55
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิตเหตุเหยียบกันตายในอินเดียเพิ่มเป็น 109 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตายในอินเดีย เพิ่มเป็น 109 คนแล้ว ขณะที่มีรายงานว่าวันนี้ยังมีผู้แสวงบุญจำนวนมาก เดินทางไปร่วมประกอบพิธีทางศาสนาที่วิหารที่เกิดเหตุอยู่

ญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากโศกนาฏกรรมเหยียบกันเสียชีวิตที่แคว้นมัธยประเทศของประเทศอินเดีย รวมตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ เพื่อรอรับศพญาติกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ขณะที่ประชาชนบางส่วน เดินติดตามหาญาติที่รักษาอาการบาดเจ็บ โดยมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพิ่มเป็น 109 คนแล้ว

ขณะที่ประชาบางส่วนเริ่มเดินทางกลับหลังโศกนาฏกรรม แต่ยังมีผู้แสวงบุญจำนวนมาก ที่ยังต่อแถวรอเข้าไปยังวิหารเพื่อเข้าร่วมพิธีบูชาพระแม่ธุรคา ในเทศกาลเฉลิมฉลองนวราตรา

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา มีสาเหตุจากข่าวลือว่าสะพานที่ข้ามไปยังวิหารราตันกาห์ กำลังจะพังลงมาทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และวิ่งหนี บางส่วนกระโดดลงไปในแม่น้ำสินธุ และจมน้ำเสียชีวิต โศกนาฏกรรมเหยียบกันเสียชีวิตที่วิหารแห่งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยเมื่อปี 2549 ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน และมีการสร้างสะพานคอนเกรีตแห่งนี้ขึ้นแทนสะพานไม้ที่เคยใช้เมื่อก่อนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง