จนท.เร่งสอบเหตุไฟไหม้ห้างจ.ภูเก็ต ไร้ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
02:40
63
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสอบเหตุไฟไหม้ห้างจ.ภูเก็ต ไร้ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสอบสวนสาเหตุเพลิงไหม้ห้างค้าส่งขนาดใหญ่ ในจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มูลค่าความเสียหายอาจสูงถึง 1,000 ล้านบาท

เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังรถดับเพลิงลงพื้นที่กว่า 30 คัน เพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ห้างค้าส่งขนาดใหญ่ สาขาภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเทพกษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเพลิงลุกไหม้ภายในห้างอย่างหนัก โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจเกิดเพลิงปะทุขึ้นได้อีก

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดจากถังวัตถุไวไฟดังขึ้นภายในห้าง หลังจากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามอย่างหนัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

สำหรับห้างซุปเปอร์ชีป เป็นกิจการค้าปลีกสัญชาติไทย ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2538 เน้นการขายส่งในราคาถูก มีรายงานว่า ห้างแห่งนี้สามารถสร้างยอดขายได้ถึงปีละ 3,000-4,000 ล้านบาท ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ มีการประเมินเบื้องต้นว่า อาจมีความสูญเสียสูงถึง 1,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง