น้ำท่วมนครราชสีมายังน่าเป็นห่วง ระดับสูงกว่า 1 เมตร

ภูมิภาค
21 ต.ค. 56
05:28
116
Logo Thai PBS
น้ำท่วมนครราชสีมายังน่าเป็นห่วง ระดับสูงกว่า 1 เมตร

น้ำที่ท่วมในจ.ปราจีนบุรียังคงทรงตัว โดยที่อ.เมืองปราจีนบุรี ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่วนที่ จ.นครราชสีมา สถานการณ์น้ำท่วมยังคงน่าเป็นห่วง เพราะน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือนำอาหารและน้ำดื่มไปมอบให้ชาวบ้าน

ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา ต้องนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังติดอยู่ภายในหมู่บ้านจามจุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 หมู่บ้าน พื้นที่ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมสูง ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย โดยมวลน้ำจากต.หนองบัวศาลา ที่ไหลลงสู่บ้านหนองตาคง ยังเอ่อล้นข้ามถนนสายหลัก ไปยังต.หนองระเวียง ทำให้ชุมชนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนเดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน

ขณะที่ ถนนสายราชสีมา-โชคชัย กิโลเมตรที่ 5-6 ยังคงมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก ส่วนน้ำจากอ่างเก็บน้ำซับประดู่ ที่ล้นสปิลเวย์ไหลท่วมถนนมิตรภาพ บริเวณกิโลเมตร 107-108 ต.เกลือใหม่ อ.สูงเนิน เชื่อมต่อ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระดับน้ำได้ลดลง จนสามารถเปิดใช้เส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานครได้แล้ว

<"">
<"">

ส่วนที่จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมยังวิกฤติในหลายอำเภอ โดยเฉพาะหมู่บ้านซอยสาธารณสุข ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร นานกว่าครึ่งเดือนแล้ว และน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานานเริ่มเน่าเสีย ส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยเริ่มเป็นโรคผิวหนัง

ขณะที่ ชาวบ้านในหมู่บ้านเคหะชุมชนปราจีนบุรี ต.บางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี เรียกร้องให้ชลประทานเร่งสูบน้ำที่ท่วมในพื้นที่ออก เนื่องจากน้ำที่ท่วมขังนานเกือบ 1 เดือน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ยังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดในการอุปโภคบริโภค เนื่องจากท่อประปาที่มีอยู่เดิมนั้นชำรุด ทำให้ชาวบ้านต้องวางกระสอบทรายแล้วสูบน้ำออก เพื่อให้พื้นที่วางท่อประปาแห้ง และเจ้าหน้าที่สามารถเข้าดำเนินการซ่อมแซมท่อประปาได้

ส่วนในภาคใต้ มีฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้น้ำในคลองทับปริก อ.เมืองกระบี่ ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลเข้าท่วมสวนปาล์มน้ำมันและยางพารา กว่า 100 ไร่ บางพื้นที่ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนพื้นที่รอบเทือกเขาพนมเบญจา ในอ.เขาพนม อ.เมืองกระบี่ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง