ดอร์ทมุนด์บุกเอาชนะอาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-1 ประตู

กีฬา
23 ต.ค. 56
09:17
43
Logo Thai PBS
 ดอร์ทมุนด์บุกเอาชนะอาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-1 ประตู

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำประตูชัยให้ดอร์ทมุนด์ บุกมาเอาชนะอาร์เซน่อล ถึงถิ่น 2-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ต.ค.)

การแข่งขันมีขึ้นที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กลุ่มเอฟ อาร์เซน่อล ที่ชนะมาสองนัดรวดพบดอร์ทมุนด์ เฮนริค มาคิห์ตายาน กองหน้าทีมชาติอาร์เมเนีย ทำประตูให้ดอร์ทมุนด์ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 16 แต่อาร์เซน่อลก็ตามตีเสมอได้ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาทีจากโอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลังจากนั้นเกมค่อนข้างสูสี แต่กลับเป็นดอร์ทมุนด์ที่มาได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 8 นาทีจากโรเบิร์น เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ จบเกมดอร์ทมุนด์บุกมาชนะอาร์เซน่อล 2-1 แต่แม้จะแพ้ในนัดนี้อาร์เซน่อลยังรั้งจ่าฝูงต่อไปมี 6 คะแนนจาก 3 นัด ส่วนดอร์ทมุนด์แม้จะมีคะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสีัยเป็นรองทำให้รั้งอันดับสอง

ในกลุ่มอี ชาลเก้ซึ่งชนะมาสองนัดรวดเช่นกัน เปิดบ้านพบเชลซี ปรากฎว่า เป็นเฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนที่กลับคืนฟอร์มทำคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 5 และ 68 บวกกับเอดอง อาซาร์ ในนาทีที่ 87 ช่วยให้เชลซี บุกมาถล่มชาลเก้ 3-0 จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้เชลซีขยับแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงมี 6 คะแนนจาก 3 นัด ส่วนชาลเก้มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่รั้งรองจ่าฝูง เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรอง

ส่วนบิ๊กแมตช์ กลุ่มเอช เอซี มิลาน เปิดซาน ซิโร่ พบ บาร์เซโลน่า ปรากฎว่า ผลออกมาเสมอกัน 1-1 โดยมิลานได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากโรบินโญ่ ตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่บาร์เซโลน่าก็มาตามีเสมอได้จากลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 23 บาร์เซโลน่ารั้งจ่าฝูงมี 7 คะแนนจาก 3 นัด ส่วนมิลานรั้งรองจ่าฝูงมี 5 คะแนน

ส่วนความเคลื่อนไหวของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้ (23 ต.ค.) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบรีล โซเซียดัด โดยแมนฯยูต้องรอเช็คสภาพความพร้อมของ 4 นักเตะตัวหลักคือ แดนนี่ เวลเบค, ทอม เคลฟเวอรี่ย์, เนมานย่า วิดิช และริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่ได้รับข่าวดีเมื่ออัดนาน ยานูไซจ์ ปีกดาวรุ่งถูกใส่ชื่อเข้าร่วมทีม และจสามารถประเดิมการลงสนามได้ทันที่ส่วนยาโกบ้า อาซาราเต้ โค้ชรีล โซเซียดัดยืนยันว่า จะไม่ประมาทแมนฯยูฯ แม้ที่ผ่านมาแมนฯยูฯจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนักในฤดูกาลนี้ สำหรับเกมนี้จะแข่งขันในเวลา 1.45 น. คืนนี้

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกไปเยือนซีเอสเคเอ มอสโก ท่ามกลางสภาพสนามที่ค่อนข้างย่ำแย่ ซึ่งทั้งมานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชแมนฯซิตี้ และเลโอนิด สลุตสกี้ โค้ชซีเอสเคเอต่างเห็นพ้องว่า สภาพสนามไม่น่าจะเหมาะกับการแข่งขัน แต่เมื่อยูฟ่ายืนยันสภาพความพร้อมองสนามก็คงต้องลงเล่นสำหรับซีเอสเคเอ ฟอร์มกำลังย่ำแย่ชนะเพียงนัดเดียวจาก 7 นัดหลังสุด ส่วนแมนฯซิตี้ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ หากหวังจะลุ้นผ่านเข้่ารอบต่อไป โดยนัดนี้จะแข่งขันกันในเวลา 23.00 น.คืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง