ภาคปชช. เตรียมให้ข้อมูลผลกระทบ "ท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา" ชาวบ้านอ.จะนะ จ.สงขลา

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
14:11
17
Logo Thai PBS
ภาคปชช. เตรียมให้ข้อมูลผลกระทบ "ท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา" ชาวบ้านอ.จะนะ จ.สงขลา

กลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจ.สตูลที่เดินเป็นวันที่ 3 จากจ.สตูล ไปยังอ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อคัดค้านการสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา เดินถึงจ.สงขลาแล้ว และเตรียมให้ข้อมูลกับชาวบ้านถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

กลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนา จ.สตูลกว่า 30 คน เดินทางถึงต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลาแล้ว หลังเดินทางจากท่าเทียบเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เป็นวันที่ 3 ซึ่งมีจุดหมายปลายทาง ที่อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อคัดค้านการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา รวมระยะทางเดินแล้วประมาณ 90 กิโลเมตร ท่ามกลางการให้กำลังใจของประชาชนตลอดสองข้างทาง ที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างท่าเทียบเรือดังกล่าว

 
กลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล กล่าวว่า คืนนี้ (24 ต.ค.) ทางกลุ่มจะเข้าพบปะประชาชนที่ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ เพื่อให้ข้อมูลถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับชาวบ้าน หลังรัฐบาลได้วางแผนที่บริเวณเส้นทางรอยต่อ ระหว่างจังหวัดสตูลกับสงขลา ถึงการวางแนวท่อขนถ่ายน้ำมันดิบและสินค้าเหลว ซึ่งต้องผ่านในพื้นที่ แต่ระหว่างการเดินมีประชาชนกลุ่มที่สนับสนุนให้ก่อสร้างโครงการ พากันชูป้ายสนับสนุนตลอดเส้นทางเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเกิดความสับสน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง