เผยแพร่ภาพ "ประชา มาลีนนท์" ในกรุงพนมเปญ

การเมือง
25 ต.ค. 56
05:15
834
Logo Thai PBS
เผยแพร่ภาพ "ประชา มาลีนนท์" ในกรุงพนมเปญ

กรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมมีการแปรญัตติเพิ่มเติมเนื้อหาในมาตรา 3 และ 4 จนทำให้ตีความได้ว่าเป็นการล้างผิดในคดีความหลังการรัฐประหารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทุกคดี ซึ่งอาจรวมถึงคดีทุจริตคอร์รัปชั่นที่อยู่ในห้วงเวลาดังกล่าวด้วย หนึ่งในนั้น คือคดีทุจริตจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิง ซึ่งเมื่อวานนี้ ในโลกสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพ ของ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ถูกศาลฎีกาตัดสินมีความผิดในคดีทุจริตจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิงเป็นเวลา 10 ปี

ในสังคมออนไลน์เมื่อวานนี้ มีการเผยแพร่ภาพ นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาตัดสินจำคุก 12 ปี ในคดีจัดซื้อจัดจ้างรถดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร โดยนายประชาได้ไปปรากฏตัวนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 23 ตุลาคม 2556 เวลา 19.30 น. อย่างสบายใจ 
 
ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าอาจจะเตรียมกลับเข้าประเทศไทย หลังจากที่ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่แก้ไขมาตรา 3 ตามคำแปรญัตติของนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โดยมีเนื้อหาให้ยกเลิกคดีที่ถูกองค์กรที่ตั้งขึ้นโดย คมช. อันหมายถึง คตส.ด้วย ซึ่งคดีของนายประชา ก็เป็น 1 ในคดีที่ คตส. เข้ามามีส่วนในการตรวจสอบ ทั้งนี้ นอกจากคดีจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิง ยังมีคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยที่อยู่ในห้วงเวลาที่มีโอกาสได้รับการนิรโทษกรรมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง