ไฟไหม้ห้องประชุม ใน รพ.ตำรวจ ไร้เจ็บ-ตาย

อาชญากรรม
28 ต.ค. 56
04:41
209
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ห้องประชุม ใน รพ.ตำรวจ ไร้เจ็บ-ตาย

เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 9 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

เกิดเหตุไฟไหม้ภายในห้องประชุม ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ ถนนราชดำริ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นพบว่า เพลิงไหม้ภายในหัองประชุมขนาด 300 ตารางเมตรได้รับเสียหายทั้งหมด

ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่า ระบบสปริงเกอร์ของห้องประชุมไม่ทำงาน ซึ่งจะมีการตรวจสอบระบบอีกครั้ง ส่วนอาคารดังกล่าว มีผู้ป่วยเด็ก 10 คน จึงสามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านพ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ระบุว่า จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบ พบว่าต้นเพลิงเกิดจากบริเวณชั้น 9 ที่เป็นห้องประชุม ซึ่งไม่มีผู้ป่วยอยู่ และกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ รวมถึงความเสียหายทั้งหมด

ทางโรงพยาบาลตำรวจยืนยันว่า ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ โดยขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับมาเหมือนเดิม หลังจากอพยพผู้ป่วยบางส่วนออกจากตัวอาคารระหว่างเพลิงไหม้เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ อาคารเฉลิมพระเกียรติ เปิดให้บริการด้านทันตกรรม และฉายรังสี ภายในอาคารจะไมมีห้องพักผู้ป่วย และในวันนี้ (28 ต.ค.) ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง