"ดอร์ทมุนด์" รั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกาชั่วคราว

กีฬา
2 พ.ย. 56
08:14
44
Logo Thai PBS
"ดอร์ทมุนด์" รั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกาชั่วคราว

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถล่ม ทีมเยือน สตุ๊ตการ์ท ขาดลอย 6-1 พร้อมกับแซงบาเยิร์น มิวนิค ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เมื่อคืนมีเตะ 1 คู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับ สตุ๊ตการ์ท ทีมกลางตาราง เพียงแค่ 13 นาที ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำไปก่อนจาก คาริม ฮักกุย แต่ถัดมา 5 นาที ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจาก ปาปาสตาโธโปลอส ก่อนที่ทีมเสือเหลืองจะได้ประตูพลิกกลับมานำ 2-1 ในนาทีที่ 22. จากผลงานของ มาร์โก้ รอยซ์ ครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์มาได้อีก 3 ประตูรวดจากการเหมาทำแฮทริกภายในเวลาห่างกันไม่ถึง 20 นาทีของ โรเบิร์ต เลวานดอสกี้ ก่อนที่ อูบาเมยาง จะยิงประตูปิดท้ายนาที 81 ช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ถล่ม สตุ๊ตการ์ท 6-1 ทำให้ ดอร์ทมุนด์ มีเพิ่มเป็น 28 คะแนนจาก 11 นัด แซงนำ บาเยิร์น มิวนิค ที่มี 26 คะแนน เป็นจ่าฝูง โดยบาเยิร์นที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดจะบุกไปเยือนฮอฟเฟ่นไฮม์ ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งเกมของบาเยิร์น หากพวกเค้าไม่แพ้ฮอฟเฟ่นไฮม์จะทำสถิติไม่แพ้ทีมใดในลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 36 เทียบเท่าสถิติเดิมของ ฮัมบูร์ก ที่เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 1982-1983 โดย เป๊ป กวาดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบอกว่าสถิตินี้ต้องยกเครดิตให้กับ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือคนก่อนที่ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

ส่วนผลฟุตบอลลาลีก้าสเปนเมื่อคืนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ ปรากฏว่า บาร์เซดลน่า ได้ประตูชัยจาก อเล็กซิส ซานเชซ ในครึ่งหลัง เฉือนชนะ เอสปันญอล ไป 1-0 ทำให้ บาร์เซโลน่า มีเพิ่มเป็น 34 คะแนนจาก 12 นัดนำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยนำห่าง แอต.มาดริด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 4 แต้ม ส่วนเอสปันญอลอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง