"เวงเกอร์" หวังพา "อาร์เซนอล" ชนะ "ดอร์ทมุนด์"

กีฬา
6 พ.ย. 56
07:06
38
Logo Thai PBS
"เวงเกอร์" หวังพา "อาร์เซนอล" ชนะ "ดอร์ทมุนด์"

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ คืนนี้ (6 พ.ย.) มีเตะอีก 4 กลุ่ม เกมคู่สำคัญเป็นการพบกันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

บิ๊กแมตช์ที่สนามเวสฟาเล่น สตาดิโอน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ อาร์เซนอล โดยนัดที่แล้ว ดอร์ทมุนด์ บุกไปชนะอาร์เซนอลถึงถิ่น 2-1 โดยอาร์แซน เวงเกอร์ ระบุว่า เกมนี้ถือเป็นการต่อสู้กันในแดนกลาง ซึ่งการที่อาร์เซนอลแพ้มาในนัดที่แล้ว ทำให้ทีมต้องชนะนัดนี้ให้ได้ สำหรับเกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอสกี้ ยังคงเป็นตัวอันตรายสำหรับอาร์เซนอล หลังจากยิงประตูชัยนัดที่แล้ว และเกมลีกนัดล่าสุด เลวานดอสกี้ ยังทำแฮทริกให้ดอร์ทมุนด์ ชนะ สตุ๊ตการ์ท ขาดลอย 6-1 ด้วย

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเอฟ นาโปลี พบ โอลิมปิก มาร์เซย โดยกลุ่มนี้ก่อนแข่งทั้ง ดอร์ทมุนด์ อาร์เซนอล และ นาโปลี ต่างก็มี 6 คะแนนเท่ากัน

ส่วนคู่ใหญ่อีก 1 เกม เป็นเกมในกลุ่มเอช ที่สนามคัมป์นู บาร์เซโลน่า จะพบกับ เอซี มิลาน นัดแรกทั้ง 2 ทีมเสมอกันมา 1-1 โดยทีมเยือนมิลาน อยู่ในช่วงฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนีกในกัลโช่ เซเรียอา หลังออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 31 ปี ซึ่งนัดล่าสุดก็แพ้คาบ้านต่อฟิออเรนติน่า 0-2 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ในลีกเกมที่ 5. อย่างไรก็ตามในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก พวกเ-ายังไม่แพ้ใคร โดยมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี บอกว่า การพบกับบาร์เซโลน่าในสถานการณ์นี้ถือเป็นเรื่องดี เพราะหากทีมชนะจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง

ส่วนเกร์ราโด้ มาร์ติโน่ กุนซือของ บาร์ซ่า ยืนยันว่า เขายังคงให้ความเคารพเอซี มิลาน เพราะเป็นทีมที่มีประวัติศ่าสตร์ยาวนาน แม้ช่วงนี้มิลานกำลังเผชิญกับวิกฤติอยู่ก็ตามสำหรับ มิลาน ชนะในลีกนัดเดียวเท่านั้นจาก 5 นัดหลังสุด โดยอยู่อันดับที่ 11. ของตารางแต่มีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้นแค่ 3 แต้มเท่านั้น โดยอีกคู่ในกลุ่มนี้ อาแจ๊กซ์ จะพบกับ กลาสโกว เซลติก ส่วนคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ กลุ่มอี เชลซี พบกับ ชาลเก้ 04 และ แอต.มาดริด จ่าฝูงของกลุ่มเอฟ พบกับ ออสเตรีย เวียนนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง