ดีเปรสชั่นที่เวียดนามกระทบไทยฝนเพิ่มบางพื้นที่

สังคม
7 พ.ย. 56
01:35
43
Logo Thai PBS
ดีเปรสชั่นที่เวียดนามกระทบไทยฝนเพิ่มบางพื้นที่

สภาพอากาศในวันนี้ ภาคภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะดีเปรสชั่นแถวประเทศเวียดนาม คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนสู่อ่าวไทยตอนบน

พายุดีเปรสชั่นบริเวณประเทศเวียดนาม ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองโฮจิมินห์ ของประเทศเวียดนาม อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) และคาดว่า จะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทยตอนบน ซึ่งก็จะส่งผลให้บางพื้นที่ของไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

จากภาพแผนที่อากาศเมื่อเวลา 1.00 น.จะเห็นได้ว่า ดีเปรสชั่นได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมอยู่ที่เมืองโฮจิมินห์ และกำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตก คาดว่าคืนนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำจะมาปกคลุมอ่าวไทยตอนบน ทำให้วันนี้ (7 พ.ย.) จะมีฝนเพิ่มขึ้น ที่ภาคกลางตอนล่าง, ภาคตะวันออก และภาคใต้ พื้นที่ที่จะมีฝนตกหนักคือ จ.เพชรบุรี, จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร และจะทำให้อ่าวไทยตอนบน มีคลื่นลมแรง โดยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

พื้นที่ที่น่าจะมีฝนเพิ่มขึ้น ในภาคกลางตอนล่าง คือ จ.ราชบุรี, จ.นครปฐม, จ.สมุทรสาคร, จ.สมุทรสงคราม, จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร

ส่วนภาคตะวันออก มีฝนตกในหลายพื้นที่ เกือบทั่วทั้งภาค การกระจายตัวของฝนมากถึงร้อยละ 80 ของพื้นที่

สำหรับภาคเหนือ และภาคอีสานในช่วงนี้ ยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า เพราะยังมีมวลอากาศเย็นปกคลุมอยู่ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) นอกจากนี้ยังคงต้องจับตาดูพายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปนส์ในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะลงทะเลจีนใต้ และทิศทางต่อไปจะเป็นอย่างไรตามติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

ดังนั้นวันนี้ (7 พ.ย.)คนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ต้องวางแผนการเดินทางและเตรียมร่มให้พร้อม เพราะมีโอกาสที่ฝนจะตกมากถึงร้อยละ 70 และน่าจะตกเกือบทั่วกรุงเทพ คือการกระจายตัวของฝนมากถึงร้อยละ 70-80 ของพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง