อุตุฯ เผยความกดอากาศจากจีนปกคลุม "เหนือ-อีสาน" ส่งผลอุณหภูมิลดลง

สังคม
12 พ.ย. 56
01:44
37
Logo Thai PBS
อุตุฯ เผยความกดอากาศจากจีนปกคลุม "เหนือ-อีสาน" ส่งผลอุณหภูมิลดลง

เมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนอ่อนกำลังลงเป็นโซนร้อน และดีเปรสชั่น จนตอนนี้เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำอยู่ในประเทศจีนตอนใต้แล้ว อย่างที่บอกไปเมื่อวานนี้ว่าเป็นเพราะพายุนั้นขึ้นเหนือไปเจอกับมวลอากาศเย็นทำให้อ่อนกำลังลง

หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชั่น ยังอยู่ในประเทศจีนตอนใต้ และในคืนนี้ บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ จากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ตอนบนของภาคเหนือ และภาคอีสาน จะมีฝนตกในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะค่อยๆลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับอากาศวันนี้ตอนบนของประเทศไทย ยังคงมีฝนน้อย ภาคเหนือ และภาคอีสาน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนได้ร้อยละ 10 ของพื้นที่

 
ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกก็มีฝนน้อยเช่นกัน การกระจายตัวของฝนเพียงร้อยละ 10 ของพื้นที่ และภาคใต้ในวันนี้มีฝนเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่ และฝั่งอันดามัน มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ เพราะมีลมตะวันออก ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคใต้ ทำให้เมฆก่อตัวขึ้นและไปตกที่ฝั่งอันดามันเป็นส่วนใหญ่ คาดว่าน่าจะมีฝนตกหนัก ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี สงขลา กระบี่ และตรัง ส่วนกรุงเทพมหานครวันนี้โอกาสที่จะมีฝนตก เพียงร้อยละ 20 เท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง