เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารวันแรก

ภูมิภาค
16 พ.ย. 56
13:47
284
Logo Thai PBS
เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารวันแรก

บรรยากาศการค้าขายตามแนวชายแดนบริเวณตลาดช่องจอม จ.สุรินทร์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากทั้งผู้ค้า และนักท่องเที่ยวต่างมั่นใจความปลอดภัยตามแนวชายแดน เช่นเดียวกับบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ซึ่งวันนี้เปิดเป็นวันแรก หลังสถานการณ์ชายแดนกลับสู่ภาวะปกติ ได้มีประชาชนจำนวนมากขึ้นมาท่องเที่ยวเช่นกัน

ประชาชนทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิว ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่อุทยานฯเปิดให้ขึ้นมาท่องเที่ยวได้เป็นวันแรก หลังจากปิดในช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร นานเกือบ 2 สัปดาห์

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเข้าออก อุทยานฯแล้วกว่า 300 คน ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่ามั่นใจในสถานการณ์ตามแนวชายแดน หลังได้สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ยืนยันถึงความปลอดภัย จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยว ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 อ.กันทรลักษ์

ขณะที่บรรยากาศการค้าตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา บริเวณตลาดช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวต่างมั่นใจในสถานการณ์ตามแนวชายแดน ยกเว้นบริเวณปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก ที่ยังคงเงียบเหงา ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.สุรินทร์ ต้องออกหนังสือประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนประชาชนกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง