ชาวจ.พิจิตร "เป่านกหวีด" ขับไล่ปลอดประสพ ขณะประชุมกบอ.

ภูมิภาค
18 พ.ย. 56
07:22
93
Logo Thai PBS
ชาวจ.พิจิตร "เป่านกหวีด" ขับไล่ปลอดประสพ ขณะประชุมกบอ.

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป่านกหวีด ขับไล่รองนายกรัฐมนตรี ปลอดประสพ สุรัสวดี ระหว่างไปประชุม กบอ.รับฟังความเห็นเรื่องการจัดการน้ำ ที่จังหวัดพิจิตร

ตำรวจปราบจลาจล กว่า 2 กองร้อย ตั้งแนวป้องกันกลุ่มประชาชนที่คัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม กว่า 200 คน ที่รวมตัวบริเวณสนามกีฬากลาง จังหวัดพิจิตร สถานที่จัดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชน ต่อการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ของจังหวัดพิจิตร เพื่อเป่านกหวีดขับไล่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปร่วมเวที ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ กบอ. แต่นายปลอดประสพ ได้ใช้นกหวีดเป่าตอบโต้กับผู้ชุมนุม และปะทะคารมกันเล็กน้อย ก่อนที่จะเข้าสู่ห้องประชุม โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

 
ส่วนชาวจังหวัดตรัง ทยอยนำสำเนาบัตรประชาชน ไปร่วมลงชื่อถอดถอน 310 ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร์ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง โดยเห็นว่า การผ่านร่าง พรบ.นิรโทษกรรมของ ส.ส.ขัดรัฐธรรมนูญ โดยจะรวบรวมรายชื่อที่ประชาชนถอดถอนให้แล้วเสร็จ ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เช่นเดียวกับที่จังหวัดสตูล เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายคน ร่วมลงชื่อถอดถอน ส.ส.ระหว่างชุมนุม คัดค้าน พ.ร.บ นิรโทษกรรม ที่สนามสี่แยกเจ๊ะบิลัง อำเภอเมืองสตูล
 
ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ภาคอีสาน 20 จังหวัด เตรียมเดินทางไปชุมนุม ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งนายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.ภาคอีสาน ยืนยันว่า เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ไม่เผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เช่นเดียวกับ นปช.จังหวัดมหาสารคาม ที่เตรียมไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ พร้อมขึ้นป้ายสนับสนุนแนวทางสร้างความปรองดองของคนในชาติ" บริเวณสี่แยกศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ด้วย
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง